Liên hoan Ảnh nghệ thuật miền núi phía Bắc năm 2017

13/04/2017 00:00

(TN&MT) - Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố thể lệ Liên hoan Ẩnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2017 với đề tài “Thiên nhiên - Con người khu vực Miền núi phía Bắc” do Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức và sẽ trao giải thưởng, triển lãm vào đầu tháng 10/2017 tại thành phố Bắc Giang. 

Mùa xuân Tây Bắc
Mùa xuân Tây Bắc

Thể lệ nêu rõ, bằng các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật... thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực. Phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế...; những tấm gương điển hình tiên tiến, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những di sản, nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc. Khuyến khích các tác phẩm mang nội dung giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương trong khu vực, đề tài xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại.

Đối tượng tham dự tham dự liên hoan là các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp trong khu vực miền núi phía Bắc.Ảnh dự liên hoan là ảnh đơn dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg, kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu là 3000 px, dung lượng không quá 6Mb (không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh).

Tác giả tự tải ảnh dự liên hoan lên trang web của Ban tổ chức: www.lienhoananhkhuvuc.vn (thực hiện theo các bước hướng dẫn tại trang web).

Ảnh dự liên hoan phải được chụp trong khu vực miền núi phía Bắc. Mỗi tác giả được gửi tối đa 8 ảnh màu hoặc đen trắng. Tác giả tham dự liên hoan đồng nghĩa với việc chấp nhận thể lệ đã nêu, chỉ được dùng 1 tên, 1 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình, đồng thời chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu tác giả vi phạm, Ban tổ chức sẽ loại toàn bộ số ảnh của tác giả đó mà không phải báo trước.

Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm trong nước, khu vực trước đây do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ (ảnh đã đoạt giải và triển lãm cấp tỉnh vẫn được tham dự liên hoan).

Hội đồng giám khảo sẽ thực hiện chấm ảnh online đến giải thưởng. Kết quả giải thưởng sẽ được công bố tại Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm liên hoan dự kiến vào đầu tháng 10/2017 tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang...

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam điều hành công tác chấm ảnh online và trao các giải Đồng đội, Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng, giải Khuyến khích; kèm theo tổng số tiền mặt cho các giải là 40 triệu đồng.

Tác giả dự liên hoan xin gửi ảnh tại trang web: www.lienhoananhkhuvuc.vn từ ngày 10/4 đến hết 05/9/2017.

             Phạm Ngọc Triển

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Ảnh nghệ thuật miền núi phía Bắc năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO