Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL năm 2017

20/11/2017 00:00

  (TN&MT) -  Ngày 20/11/2017, Hội NSNA Việt Nam và Hội VHNT tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tổng kết, trao giải, khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ...

 

(TN&MT) -  Ngày 20/11/2017, Hội NSNA Việt Nam và Hội VHNT tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tổng kết, trao giải, khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 32 năm 2017.

Đây là một hoạt động hằng năm của Hội NSNA Việt Nam về việc tổ chức các cuộc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực trong nước và cũng là một trong những hoạt động liên kết hằng năm của các Hội VHNT tỉnh, thành phố thuộc khu vực ĐBSCL. Nơi tổ chức triển lãm là Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Đề tài của Liên hoan Ảnh nghệ thuật lần này là “Đất nước - Con người Đồng bằng sông Cửu Long trên đường phát triển”. Đã có 2.850 ảnh của 441 tác giả tham gia dự Liên hoan.

Bằng các thể loại nhiếp ảnh: phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường..., các tác phẩm đã thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người; những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế… trong khu vực ĐBSCL. Nhiều tác phẩm giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển KT-XH tại các địa phương trong khu vực; đặc biệt là về đề tài xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia...

Hội đồng giám khảo (HĐGK) do Hội NSNA Việt Nam đã chọn ra bộ ảnh triển lãm gồm 210 ảnh qua phương pháp chấm online. Trên cơ sở đó, trong ngày 19/11/2017, HĐGK đã chọn ra bộ giải thưởng (ảnh màu và ảnh đen trắng) với 20 tác phẩm, trong đó:    

- 2 HCV: "Nơi tận cùng Tổ quốc" của Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long; "Nhộn nhịp ngày mùa" của Phan Thanh Cường (Bạc Liêu);

- 4 HCB: "Sản xuất dược phẩm" của Nguyễn Hữu Hồng (Cần Thơ); "Bảo vật văn hóa Khmer" của Đinh Công Tâm (Sóc Trăng); "Theo đàn" của Nguyễn Hoàng Nam (An Giang); "Ngôn ngữ tình yêu" của Trương Minh Điền (Kiên Giang).

- 6 HCĐ và 8 Khuyến khích.

Về giải đồng đội có 3 giải đồng hạng: An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang.

Về phía tỉnh Vĩnh Long, có 6 tác phẩm đoạt giải Ảnh nghệ thuật chủ đề "Vĩnh Long điểm hẹn", trong đó:

- Giải Nhất: "Về cù lao An Bình" của Nguyễn Nam (Vĩnh Long).

- 2 giải Nhì: "Sông nước miền Tây" của Nguyễn Nam; "Làng nghề gạch gốm Vĩnh Long" của Nguyễn Vinh Hiển".

- 3 giải Ba của các tác giả Lý Hồng Vân (Cần Thơ), Bùi Tiền Phong (Trà Vinh), Trương Thạch Vũ (Kiên Giang).

 Tin và ảnh: Thanh Chí

 

 

                                                                                                              

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO