Liên Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm tặng quà cho người nghèo Nam Giang

20/10/2015 00:00

(TN&MT) - Hôm nay (20/10), Liên Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm (Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam) tổ chức tặng 4 tấn gạo, 4 bộ máy tính và hàng ngàn cuốn vở cho bà con và học sinh hai xã miền núi Tà Bhing và Tà Pơơ (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Đây là một trong những chương trình nhằm tri ân đồng bào nghèo ở hai xã miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Nam.

Ông Dương Trung Thành- Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên & Môi trường phát biểu tại buổi lễ.
Ông Dương Trung Thành- Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên & Môi trường phát biểu tại buổi lễ.

Với địa bàn đều là miền núi cao, giao thông cách trở, hai xã miền núi Tà Bhing và Tà Pơơ nằm ở phía Tây của huyện Nam Giang. Là hai trong những xã thuộc chương trình Dự án 30b của Chính phủ, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế và xã hội đang gặp rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ đói nghèo còn cao so với mặt bằng chung của toàn huyện.

Bằng tấm lòng thành và những tình cảm thân thiện nhất, Liên Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm đã không quản ngại đường xa, chung sức chung lòng mang những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất lên tận miền cao để trao tận tay cho bà con đồng bào Cơ Tu. “Chúng tôi đã đi nhiều nơi, đến và sống cùng nhiều vùng đồng bào khác nhau trên mọi miền đất nước, nhưng chưa có nơi nào bà con lại thương anh em chúng tôi như ở đây. Bà con rất chân thật và yêu cách mạng. Với tình cảm mến thương đó, hôm nay một món quà tuy nhỏ nhưng đó là lời tri ân, là nguồn động viên nhỏ để bà con vùng cao nơi đây có thể cải thiện một phần khó khăn trong cuộc sống” - ông Nguyễn Trường Giang - Liên Đoàn trưởng Liền Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm nói trong buổi tri ân.

Ông Nguyễn Trường Giang - Liên Đoàn trưởng Liền Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm phát biểu tại buổi lễ trao quà cho xã Tà Pơơ.
Ông Nguyễn Trường Giang - Liên Đoàn trưởng Liên Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm phát biểu tại buổi lễ trao quà cho xã Tà Pơơ.

Ông Dương Trung Thành- Ủy viên BCH Công đoàn Công chức Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên & Môi trường đánh giá cao việc làm đầy ý nghĩa của Tổng cục.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang Phạm Thị Như phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang Phạm Thị Như phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt bà con đồng bào ở hai xã Tà Bhing và Tà Pơơ, lãnh đạo huyện Nam Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất từ những món quà vô cùng thiết thực của Liên Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm. “Với sự quan tâm đặc biệt của Liên Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm, hôm nay bà con vùng cao hãi xã Tà Bhing và Tà Pơơ lại có dịp vui mừng được nhận những món quà ý nghĩa. Những món quà quý giá này không chỉ giúp các hộ dân nghèo và các em học sinh giảm bớt khó khăn, còn góp phần an tâm trong lao động sản xuất, học tập, tạo không khí phấn khởi vui tươi tăng gia sản xuất, khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm guơng tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống” - bà Phạm Thị Như - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết.

Dưới đây là 1 số hình ảnh tại buổi lễ:

Trao máy vi tính cho trường học xã Tà Bring
Trao máy vi tính cho trường học xã Tà Bring

 

Trao quà cho các cháu nhỏ xã Tà Bring
Trao quà cho các cháu nhỏ xã Tà Bring

 

Ông Phan Thanh Đà Hải, đại diện lãnh đạo VPĐD báo TN&MT trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Tà Pơơ
Ông Phan Thanh Đà Hải, đại diện lãnh đạo VPĐD báo TN&MT tại miền Trung trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Tà Pơơ

 

Nỗi niềm hân hoan của người dân xã Tà Bring
Nỗi niềm hân hoan của người dân xã Tà Bring

Tin và ảnh: Xuân Lam - Thanh Hải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Đoàn Địa chất Xạ - Hiếm tặng quà cho người nghèo Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO