Liên Bộ Công Thương – Tài chính đưa ra chủ trương điều hành giá xăng dầu

PV| 11/11/2022 16:52

Phương án điều hành giá xăng dầu lần này của Liên Bộ Công Thương – Tài chính nhằm góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát và bình ổn thị trường, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính đã điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam để tính giá cơ sở xăng dầu (Công văn số 11575/BTC-QLG ngày 08/11/2022). Việc điều chỉnh này tác động làm tăng mức giá cơ sở đối với mặt hàng xăng E5RON 92: 22 đồng/lít; xăng RON95: 149 đồng/lít; dầu điêzen 0,05S: 726 đồng/lít; dầu hỏa: 47 đồng/lít; dầu mazut 180cst 3,5S: 0 đồng/kg.

Để hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu, khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ BOG đối với xăng E5RON92, dầu điêzen và dầu hỏa, giảm mức trích lập Quỹ BOG đối với xăng RON95 và dầu mazut và không chi Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu.

bai-11.jpg
Cửa hàng xăng dầu Petrolimex tại Hà Nội phục vụ bán hàng 24/24h

Trong tháng 11, 12, để đảm bảo sản xuất kinh doanh liên tục và hỗ trợ thị trường theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVOIL tiếp tục nỗ lực đảm bảo lượng hàng bán ra trong hệ thống, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TP Hà Nội, TP HCM.

Nhằm đảm bảo không bị đứt nguồn, PVOIL đã phối hợp với các nguồn cung trong nước (NMLD Dung Quất và NMLD Nghi Sơn), tận dụng các chuỗi giá trị trong Petrovietnam, đồng thời triển khai nhập khẩu xăng dầu theo phân bổ của Bộ Công Thương, sắp tới PVOIL sẽ nhập khoảng 60.000 m3 xăng dầu, để góp phần bổ sung nguồn cung cho thị trường trong dịp cao điểm cuối năm 2022

Bộ Công Thương cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện trách nhiệm bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường của các thương nhân kinh doanh xăng dầu và sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Bộ Công Thương – Tài chính đưa ra chủ trương điều hành giá xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO