Xã hội

Lễ trao tặng cây xanh và khánh thành sân chơi tại trường tiểu học An Khánh - Bến Tre

Thuỵ Khanh 06/09/2023 - 20:07

(TN&MT) - Vừa qua, nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty ô tô Toyota Việt Nam phát động chương trình “Toyota Chung tay xanh hóa học đường” và “Hành trình thứ hai của những chiếc lốp” năm 2023 tại xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Tham dự Chương trình có Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bà Hoàng Thị Như Quỳnh – Trưởng Ban Thương hiệu, Truyền thông, Trách nhiệm xã hội & Lexus Công ty ô tô Toyota Việt Nam, Ông Võ Hoàng Điệp – Giám đốc điều hành Đại lý Toyota Bến Tre; Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã An Khánh; Bà Phùng Phạm Anh Thư, UVBTV - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam; Thầy Đinh Hữu Giàu, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học An Khánh và toàn thể các Thầy, Cô, các em học sinh có mặt tại buổi Lễ.

img_5206.jpeg
Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Bộ TN&MT phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ Ông Vũ Minh Lý – Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT chia sẻ: “Việt Nam đang phải đối mắt với nhiều vấn đề trong quản lý, phát triển tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường; chịu sự tác động của quá trình biến đổi khí hậu, diện tích rừng nguyên sinh đang ngày càng thu hẹp vì vậy việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng đã trở thành nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường”.

Với khẩu hiệu “Trồng thêm 1 cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”, tôi mong muốn và kêu gọi ngay từ bây giờ, mỗi người chúng ta hãy cùng nhau góp công, góp sức tham gia vào việc trồng thêm nhiều cây xanh. Việc trồng cây ngày hôm nay mới chỉ là bước đầu, việc trồng, chăm sóc và bảo vệ, phát triển thêm nhiều cây xanh hơn nữa có ý nghĩa quan trọng góp phần tạo môi trường cảng quan ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh”giai đoạn 2022-2024 được ký giữa Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường Bộ TN&MT nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam. Năm nay, Chương trình tiến hành trồng thêm gần 600cây xanh tại 09 trường thuộc 3 tỉnh thành bao gồm: Tỉnh Vĩnh Phúc, Tỉnh Gia Lai, Tỉnh Bến Tre. Sau nhiều năm triển khai, Chương trình đã nhận được những đánh giá cao từ cộng đồng, người dân trên cả nước đặc biệt là thế hệ trẻ.

386-202309061833014.jpg
Bà Hoàng Thị Như Quỳnh – Trưởng Ban Thương hiệu, Truyền thông, Trách nhiệm xã hội & Lexus Công ty ô tô Toyota Việt Nam trao tặng công trình cây xanh tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Hoàng Thị Như Quỳnh – Trưởng Ban Thương hiệu, Truyền thông, Trách nhiệm xã hội & Lexus Công ty ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: “Tại Toyota, bảo vệ môi trường luôn là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu. Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” sau 8 năm triển khai đã mang hàng ngàn cây xanh đến 86 trường học tại 39 tỉnh thành trên cả nước và đồng thời trao tặng 9 sân chơi được làm từ lốp ô tô đã qua sử dụng cho các địa phương, mang lại cảnh quan xanh mát và không gian vui chơi tại trường học cho các em học sinh, đồng thời góp phần giáo dục các em trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường”.

Thời gian vừa qua để khuyến khích, giáo dục cũng như nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc tái chế và sử dụng đồ dùng tái chế góp phần bảo vệ môi trường, Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát động cuộc thi “Tái chế đồ dùng cũ” và nhận được sự quan tâm hưởng ứng từ đông đảo các em học sinh trường tiểu học An Khánh, rất nhiều ý tưởng tái chế sáng tạo đã được các em học sinh ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó tại lễ trao tặng cây xanh, Toyota đã tiến hành bàn giao hai sân chơi dành cho trẻ em với tổng diện tích khoảng 250 m2. Điểm đặc biệt là các trò chơi như: xích đu, bập bênh đôi, cầu trượt, cầu thăng bằng, giá trồng hoa, ngựa bập bênh… đều được làm từ lốp xe ô tô với nhiều màu sắc và hình khối đa dạng. Đây không chỉ là một hoạt động xây dựng khu vui chơi lành mạnh cho trẻ em mà còn là một cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả, góp phần vào vấn đề bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh tại Lễ trao tặng:

img_5231.jpeg
Đại biểu tham dự buổi lễ
img_5223.jpeg
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh
img_5213.jpeg
Quang cảnh buổi lễ trao tặng
img_5224.jpeg
Trao tặng giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi “Tái chế đồ dùng cũ”
img_5225.jpeg
img_5221.jpeg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm công tác cây xanh và sân chơi tại trường tiểu học An Khánh
img_5219.jpeg
Các em học sinh vui chơi tại công trình sân chơi được trao tặng
img_5214.jpeg
img_5215.jpeg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao tặng cây xanh và khánh thành sân chơi tại trường tiểu học An Khánh - Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO