Lễ trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021

Tường Tú| 14/12/2021 18:08

(TN&MT) - Chiều 14/12, tại TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương), Sở TN&MT Bình Dương đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021 cho 17 tổ chức, cá nhân và cộng đồng đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đã đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo và chức mừng tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng cho biết: Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư đã có ảnh hưởng tiêu cực đến đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của nước ta nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng. Song, với sự chung sức đồng lòng, nỗ lực cố gắng vượt mọi khó khăn của cả hệ thống chính trị - xã hội, của người dân địa phương, cộng đồng và doanh nghiệp đã giúp tỉnh Bình Dương đạt được một số kết quả nhất định, như: GRDP tăng 2,79%; GRDP bình quân đầu người đạt 153,6 triệu đồng; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,51%, xuất siêu đạt 6,81 tỷ USD…

Theo ông Mai Hùng Dũng, trong muôn vàn khó khăn bởi dịch bệnh, công tác bảo vệ môi trường vẫn được người dân, cộng đồng và doanh nghiệp duy trì và phát triển. “Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt UBND tỉnh Bình Dương tham dự Lễ trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021 và xin chúc mừng 17 tổ chức, cá nhân và cộng đồng nhận được Giải thưởng trong kỳ trao Giải thưởng Môi trường Bình Dương lần thứ 5 này. Đây là sự đánh giá trân trọng của tỉnh Bình Dương đối với ý thức bảo vệ môi trường, tinh thần trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng trong sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh” - ông Mai Hũng Dũng phát biểu.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021 cho các tập thể

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng cũng nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các tổ chức, cá nhân, cộng đồng đã đạt được trong thời gian qua và mong rằng các tổ chức, cá nhân, cộng đồng sẽ tiếp tục gìn giữ, duy trì các kết quả đã đạt được và tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Để Giải thưởng Môi trường trở thành địa chỉ ghi nhận, vinh danh sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong sự nghiệp phát triển của tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng đề nghị: Sở TN&MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ngành có liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung tiêu chí đánh giá, các mô hình mới, hiệu quả hay các tiến bộ khoa học, công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường thuộc một trong các lĩnh vực xét tặng Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân, cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Sở TN&MT trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021 cho các cộng đồng

Đồng thời, Sở TN&MT, các Sở ngành và các địa phương cũng cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền vinh danh và nghiên cứu đề xuất thêm các lợi ích thiết thực hơn cho các đơn vị đạt giải thưởng để khuyến khích nhiều hơn nữa số lượng hồ sơ tự đăng ký tham gia, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để được vinh danh trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, Uỷ ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương và các Hội, đoàn thể cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực được giao. Trong đó, Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố và các đơn vị chú ý kịp thời phát hiện và đề cử các tổ chức, cá nhân, cộng đồng mới thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để xem xét tôn vinh, khen thưởng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Sở TN&MT trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021 cho các cá nhân

Để cùng nhau chung tay xây dựng một đô thị Bình Dương thông minh, văn minh, hiện đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng tin tưởng rằng: Bằng sự nỗ lực của các cấp chính quyền, của cộng đồng, người dân và doanh nghiệp, tỉnh Bình Dương sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Đồng thời, ông Mai Hùng Dũng cũng hy vọng các tổ chức, cá nhân, cộng đồng được vinh danh hôm nay sẽ trở thành những nhân tố tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường của tỉnh.

Qua đó, phát huy, lôi kéo và huy động ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia vào sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh. Ông Mai Hùng Dũng cũng hy vọng và mong muốn 17 tổ chức, cá nhân, cộng đồng đạt Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương 2021 và nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng khác của Bình Dương sẽ được tuyên dương và trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO