Lệ Thủy - Quảng Bình: Đường giao thông nông thôn vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng

Bình Tĩnh| 24/04/2022 18:45

(TN&MT)- Đường giao thông từ Sen Bang qua ga Thượng Lâm đến trung tâm UBND xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy vừa hoàn thành đưa vào sử dụng từ đầu năm 2022. Tuy nhiên, hiện nay mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt, đứt gãy, nhiều ví trí bị bong tróc khiến người dân bất bình.

Vừa qua, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của người dân về việc một tuyến đường tại thôn Trung Thái, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy vừa đưa vào hoạt động đã xuất hiện hàng chục vết nứt nghiêm trọng.

1(1).jpg
Dự án Đường giao thông từ nối từ đường đi Sen Bang qua ga Thượng Lâm đường đến trung tâm UBND xã Thái Thủy vừa đưa vào sử dụng đã đứt gãy nghiêm trọng.

Để nắm rõ sự việc này, PV đã có mặt tại tuyến đường ghi nhận sự việc. Tuyến đường nối từ đường đi Sen Bang, thôn Trung Thái qua đến ga Thượng Lâm chưa đầy 1 km nhưng có đến hàng chục vết nứt, nhiều điểm vết nứt kéo dài đến gần 2 mét, một số đoạn đường gãy ngang trên mặt đường rất dễ nhận biết. Một số vị trí mặt đường đã bong tróc lộ đá.

Anh N.T thôn Trung Thái, xã Thái Thủy bức xúc: “Đường này vừa làm xong đợt gần tết nhưng mới được mấy tháng mà đã nứt hết rồi, đi từ đầu đường đến cuối chỗ nào cũng thấy nứt cả chiều dài đường chưa đến 1 km. Chất lượng đường kém như vậy thì chắc đi khoảng năm cũng nát hết”.

2.jpg
Hàng chục vết nứt gãy trên mặt đường.

Dự án Đường giao thông từ nối từ đường đi Sen Ban qua ga Thượng Lâm đường đến trung tâm UBND xã Thái Thủy, được UBND huyện Lệ Thủy phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng tại Quyết định số: 5816/QĐ-UBND ngày 4/11/2020, có tổng mức đầu tư 1.200.000.000 đồng, trong đó chi phí xây dựng 992.538.000 đồng; đường có chiều dài hơn 700 m. Nguồn vốn đầu tư của dự án từ ngân sách huyện hỗ trợ 700 triệu đồng (tại Quyết định số 878/QĐ-UBND ngày 20/02/2020 đã bố trí 200 triệu đồng), còn lại ngân sách xã Thái Thủy và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác. UBND xã Thái Thủy làm chủ đầu tư dự án này, đơn vị thi công dự án là Công ty Cổ phần Trường Sơn Đông Đô – BQP, thời gian thực hiện từ năm 2020-2022.

3.jpg
Tuyến đường vừa hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng từ đầu năm 2022.

Công trình này bắt đầu triển khai thi công vào tháng 9/2021, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 15/1/2022. Tuy nhiên, chỉ sau ít tháng đưa vào sử dụng thì tuyến đường này đã xuất hiện các vết nứt chằng chịt trên mặt đường.

Ông Lê Thuận Văn – Chủ tịch UBND xã Thái Thủy cho biết không hề nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc đường xuất hiện vết nứt và hư hỏng, hiện dự án đang trong quá trình bảo hành. Cũng theo nhận định của ông Lê Thuận Văn, việc đường xuất hiện vết nứt có thể là do trong quá trình thi công gặp mưa lũ làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

5.jpg
Nhiều vị trí đường đứt gãy, bong tróc lộ đá.

“Thời điểm thi công có xảy ra mưa lũ nên có thể ảnh hưởng đến công trình, còn thông tin phản ánh thì đến hiện tại xã vẫn chưa nhận được phản ánh của người dân về việc đường hư hỏng. Việc này tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công, đơn vị giám sát kiểm tra xác định nguyên nhân rồi sẽ xử lý, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại cho anh em”, ông Lê Thuận Văn – Chủ tịch UBND xã Thái Thủy cho biết.

7.jpg
Dự án Đường giao thông từ Sen Bang qua ga Thượng Lâm đến trung tâm UBND xã Thái Thủy chỉ có chiều dài hơn 700 mét nhưng có đến hàng chục vết nứt khiến người dân nghi ngờ công trình chưa đảm bảo chất lượng.

Dự án Đường giao thông từ Sen Bang qua ga Thượng Lâm đến trung tâm UBND xã Thái Thủy xây dựng với kỳ vọng giúp người dân tham gia giao thông an toàn, thuận lợi cho việc đi lại phát triển kinh tế. Đồng thời, đây cũng là một trong những công trình nông thôn mới của xã Thái Thủy, tuy nhiên, khi chỉ mới hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 5 tháng đã có hiện tượng đứt gãy, xuất hiện nhiều vết nứt nghiêm trọng khiến dư luận bức xúc, bất bình và nghi ngờ về chất lượng dự án này không đảm bảo.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệ Thủy - Quảng Bình: Đường giao thông nông thôn vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO