Lễ tang 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337

Tiến Nhất| 22/10/2020 21:02

(TN&MT) - Sáng 22/10, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị cùng thân nhân các liệt sĩ tổ chức trọng thể lễ viếng, lễ truy điệu và tiễn đưa 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ ngày 18/10/2020 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

Đoàn lãnh đạo Chính phủ, các cơ quan Bộ ngành trung ương, địa phương và nhân dân tham dự lễ viếng

Tham dự lễ viếng có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, thân nhân gia đình các liệt sĩ và người dân tỉnh Quảng Trị.

Các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân… gửi vòng hoa viếng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và thành viên trong đoàn công tác viếng 22 cán bộ, chiến sĩ

Từ 7 giờ 23 phút sáng cùng ngày, trong niềm đau xót và tiếc thương vô hạn lễ viếng được diễn ra. Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đã vào viếng.

Đông đảo nhân dân đến tham dự lễ viếng

Xúc động ghi vào sổ tang, Phó Thủ tưởng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình viết: “Vô cùng thương tiếc 22 đồng chí đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai ngày 18/10/2020. Đây là sự hy sinh to lớn để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước, đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hy sinh. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận công lao, sự hy sinh to lớn của 22 đồng chí, những cán bộ, chiến sĩ quả cảm, sẵn sàng đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ, hiểm nguy. Tinh thần dũng cảm, sự hy sinh dũng cảm của các đồng chí đã góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Thay mặt Chính phủ xin gửi đến gia đình, người thân của cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất, mong các gia đình, người thân hãy nén đau thương, mất mát, sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các đồng chí!”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình xúc động ghi sổ tang

Sau đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các đoàn: Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Ủy ban Quốc gia ứng phó thiên tai; Bộ Tổng Tham mưu; Quân khu 4; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị… và đông đảo nhân dân đã đến viếng.

Giờ phút tiễn đưa các chiến sĩ

Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 18/10, trên địa bàn xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa xảy ra sự cố sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh. 

Ghi nhận công lao to lớn của các cán bộ, chiến sĩ vừa hy sinh vì nhiệm vụ cao cả trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai của 22 cán bộ, chiến sĩ, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công nhận liệt sĩ, cấp bằng Tổ quốc ghi công; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm trước niên hạn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tang 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO