Lê Quang Liêm đăng quang Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2015

22/03/2015 00:00

(TN&MT) - Giải Cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 5 năm 2015 đã kết thúc vào chiều 22/3 tại TPHCM với màn đăng quang nghẹt thở của kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang...

 

(TN&MT) - Giải Cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 5 năm 2015 đã kết thúc vào chiều 22/3 tại TPHCM với màn đăng quang nghẹt thở của kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm.

Lê Quang Liêm (phải) thi đấu ván thứ 9 với Padmini Rout (Ấn Độ)
Lê Quang Liêm (phải) thi đấu ván thứ 9 với Padmini Rout (Ấn Độ)

Rất nhiều kịch bản trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch giữa Li Chao (Trung Quốc, 6,5 điểm), Lê Quang Liêm (6,5 điểm), Zhang Zhong (Singapore, 6,5 điểm), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (6 điểm) đã được người yêu cờ nghĩ ra ở ván đấu thứ 9, cũng là ván đấu cuối cùng của giải. Trong đó khả năng cao nhất là 3 kỳ thủ có cùng 6,5 điểm sẽ cùng thắng, khi đó cả 3 sẽ xét đến hệ số phụ để chọn nhà vô địch.

 

Trong cuộc chiến này, Lê Quang Liêm (elo 2.676) là kỳ thủ đầu tiên sớm giành được chiến thắng trước nữ kỳ thủ đang thi đấu xuất sắc Padmini Rout (Ấn Độ, elo 2.451). Trận thắng giúp Lê Quang Liêm ung dung theo dõi các đối thủ cạnh tranh ở bàn bên cạnh. Chẳng bao lâu sau, kỳ thủ số 1 Việt Nam có thể vỡ òa ăn mừng khi hạt giống số 1 Li Chao bất ngờ thất thủ trước Gomez John Paul (Philippines) sau 58 nước đi. Trận thua của Li Chao khiến bàn đấu giữa Nguyễn Ngọc Trường Sơn gặp Zhang Zhong không ảnh hưởng đến chức vô địch của Lê Quang Liêm bởi nếu Zhang Zhong thắng, anh sẽ cùng điểm Quang Liêm nhưng xếp sau do thua đối đầu. Tuy nhiên, Trường Sơn thi đấu rất chắc tay và cầm hòa được kỳ thủ này.

 

Với 7,5 điểm sau 9 ván đấu, Lê Quang Liêm đoạt ngôi vô địch với phần thưởng 12.000 USD (gần 250 triệu đồng). Zhang Zhong (7 điểm) đoạt hạng nhì, Li Chao (6,5 điểm) chỉ về hạng ba trong khi Trường Sơn có cùng 6,5 điểm với Li Chao nhưng xếp hạng tư do thua đối thủ hệ số phụ. Bất ngờ lớn ở nội dung nữ khi kỳ thủ kỳ cựu Lê Kiều Thiên Kim đoạt ngôi vô địch với 6 điểm. Thất bại dưới tay Thiên Kim có những kỳ thủ nam rất mạnh như Từ Hoàng Thông, Oliver Barbosa (Philippines).

 

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

                                                                        

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quang Liêm đăng quang Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO