Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

02/08/2013 00:00

Tổ chức trang trọng, có ý nghĩa lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là nội dung đã được các cơ quan thống nhất.

(TN&MT) - Tổ chức trang trọng, có ý nghĩa lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1/1/1914 - 1/1/2014) là nội dung đã được Ban Tuyên giáo Trung ương, Viện Lịch sử Quân sự Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất, ngày 1/8.  
   
  Thiếu tướng, Phó Giáo sư - Tiến sỹ Vũ Quang Đạo, Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự trung ương cho biết: Theo nội dung đã được bàn bạc và thống nhất, đại diện Viện Lịch sử Quân sự, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Quốc phòng, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia, các bộ, ngành Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy và các đơn vị, ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để việc tổ chức kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh thật sự ý nghĩa, làm nổi bật cuộc đời hoạt động và những cống hiến xuất sắc của Đại tướng cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, cho quá trình xây dựng chiến đấu thắng lợi của Quân đội nhân dân Việt Nam.  
   
  Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức trang trọng, với nhiều hoạt động như: Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà chính trị quân sự xuất sắc, người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên - Huế"; dựng phim tài liệu, tổ chức tuyên truyền thân thế, sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; trưng bày ảnh, tư liệu lịch sử, chỉnh trang khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại quê hương ông (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế... 
   
  Từ nay đến ngày kỷ niệm, N  hà hát ca kịch Huế    biểu diễn vở ca kịch "Sáng trong như ngọc một con người", phục vụ nhân dân các địa phương. Vở ca kịch là tác phẩm thuộc đề tài lịch sử cách mạng viết về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên - Huế. 
   
Quốc Việt
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO