Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học TN&MT Hà Nội và doanh nghiệp

Hoàng Ngân| 27/10/2022 14:32

(TN&MT) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa nhà trường và doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng.

img_9658.jpg
PGS.TS Hoàng Anh Huy – Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội chia sẻ tại buổi lễ

Tham dự lễ ký kết có đại diện của 13 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng. Bao gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Việt Long; Công ty TNHH giải pháp môi trường KANKYO; Công ty Nhiệt điện Thái Bình; Công ty TNHH Dịch vụ và Môi trường Trọng Hiếu; Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Tư vấn Môi trường Minh Điển; Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh; Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Khang Nguyên; Viện Sinh thái Tài nguyên và Sinh vật, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, Bộ Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Ninh; Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và môi trường tỉnh Vĩnh Phúc; Trung tâm nghiên cứu Bò và đồng cỏ Ba Vì.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lê Thị Trinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là một trong những cơ sở giáo dục đào tạo theo định hướng ứng dụng uy tín trong cả nước. Vì vậy, trong các chương trình đào tạo có nhiều học phần kiến tập, tham quan thực địa, thực hành, thực tập. Mục tiêu của các học phần này là tạo điều kiện để học viên, sinh viên tìm hiểu, tiếp xúc thực tế với môi trường làm việc, sản xuất, tiếp cận các giải pháp đang được áp dụng về quản lý môi trường; quản lý tài nguyên thiên nhiên; đa dạng sinh học; quan trắc và phân tích môi trường; trạm quan trắc tự động, xử lý môi trường, tiếp cận các giải pháp ứng phó với Biến đổi khí hậu.

img_9582.jpg
PGS.TS Lê Thị Trinh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT phát biểu tại buổi lễ

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, mô hình hợp tác giữa Nhà trường và đơn vị tuyển dụng, giúp cho các đơn vị tuyển dụng lựa chọn được nguồn nhân lực có chất lượng, phát triển tài năng dựa trên năng lực của sinh viên, tiết kiệm chi phí đào tạo. Về phía Nhà trường, thông qua chương trình hợp tác này, chất lượng đào tạo sẽ ngày càng được nâng cao, tăng cường hội nhập, giảng viên được tiếp cận với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại của doanh nghiệp thông qua các chuyến tham quan, làm việc, tỷ lệ sinh viên làm đúng ngành tăng; đồng thời nâng cao vị thế của Nhà trường. Với góc độ là sinh viên, các em được định hướng nghề nghiệp rõ ràng, từ đó phát huy trí tuệ và sự say mê cố gắng trong học tập, được tài trợ kinh phí, tiếp cận với môi trường thực tế của doanh nghiệp và có việc làm phù hợp ngay sau khi tốt nghiệp.

Sau thời gian thảo luận và thống nhất, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường và các doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các nội dung chính bao gồm: Hợp tác xây dựng chương trình, cập nhật các chương trình đào tạo; phối hợp tổ chức các khóa học ngắn hạn; triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp; tham quan viện nghiên cứu, kiến tập, thực tập môn học và thực hiện khóa luận tốt nghiệp.

img_9591.jpg
Quang cảnh buổi lễ ký kết

PGS.TS Hoàng Anh Huy – Hiệu trưởng nhà trường tin tưởng đây sẽ là nền móng vững chắc cho sự hợp tác lâu dài và bền vững giữa nhà trường với các đối tác. Sau lễ ký kết này, hai bên sẽ bắt tay ngay vào việc triển khai một số hoạt động cụ thể và mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành trong thời gian tới

Đại diện cho doanh nghiệp, ông Lê Quang Thắng – Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Xây dựng Việt Long chi sẻ: Kết quả của các biên bản ghi nhớ ngày hôm nay của nhà trường với các Viện nghiên cứu, Trung tâm quan trắc, doanh nghiệp chính là thể hiện phương châm “Học phải đi đôi với hành” để đào tạo ra một thế hệ các nhà khoa học có đầy đủ trí tuệ, năng lực để xây dựng đất nước giàu sang và thịnh vượng. Với thế mạnh của trường, chúng tôi tin tưởng nhà trường sẽ đào tạo ra những nhà khoa học giỏi, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành tài nguyên và môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

img_9605.jpg
img_9615.jpg
img_9619.jpg
img_9625.jpg
img_9629.jpg
img_9633.jpg
img_9640.jpg
img_9644.jpg
img_9646.jpg
img_9652.jpg
img_9655.jpg
img_9668.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học TN&MT Hà Nội và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO