Lễ khởi công dự án "Mật ngọt" - Thư viện cho trẻ em vùng núi

Khánh Loan| 15/09/2022 10:41

Sáng ngày 13/9, dự án Thư viện Mật Ngọt cho trẻ em vùng núi - Quán quân INSEE Prize 2021 đã chính thức được khởi công xây dựng tại Trường Tiểu học Phước Tân A, thôn Ma Ty, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận với sự tham gia từ phía Công ty INSEE Việt Nam, đại diện lãnh đạo địa phương và Ban Giám hiệu nhà trường.

Lễ khởi công dự án Mật Ngọt với sự tham gia từ phía Công ty INSEE Việt Nam, đại diện Phòng Kinh tế huyện Bác Ái, đại diện lãnh đạo xã Phước Tân, Ban Giám hiệu trường tiểu học Phước Tân A và nhóm sinh viên tác giả dự án Mật Ngọt - Thư viện dành cho trẻ em vùng núi đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Dự án thư viện này được lấy ý tưởng từ cách người do Thái dạy trẻ nhỏ yêu sách bằng cách nhỏ những giọt mật giúp thu hút các em hơn trong việc khám phá kho tàng tri thức rộng lớn. Đề tài được xây dựng từ nhóm sinh viên trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và đã xuất sắc nhận được giải Quán quân cuộc thi INSEE Prize 2021. Công trình này được mong đợi sẽ mang đến một không gian sinh hoạt và học tập an toàn, bền vững cho các em học sinh vùng núi, góp một phần nhỏ vào mục tiêu phát triển cơ sở vật chất giáo dục và nâng cao đời sống cho cộng đồng nơi đây.

hinh-1-le-khoi-cong-du-an-mat-ngot-thu-vien-cho-tre-em-vung-nui-quan-quan-insee-prize-2021.jpg
LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN “MẬT NGỌT” – THƯ VIỆN CHO TRẺ EM VÙNG NÚI – QUÁN QUÂN INSEE PRIZE 2021

Trong không khí vui mừng của buổi lễ khởi công, Cô Đặng Thị Lý – Hiệu trưởng trường tiểu học Phước Tân A đã có đôi lời chia sẻ về sự kiện vô cùng ý nghĩa này: “Đối với tôi, dự án thư viện Mật Ngọt lần này chính là một món quà vô cùng ý nghĩa, giúp các em học sinh tại trường được tiếp cận nhiều hơn với “món ăn tinh thần đầy giá trị - sách” bên cạnh những giờ học tập tại trường, là một trong những người bạn đồng hành cùng các bé trên hành trình ươm mầm tri thức.”

Với rất nhiều những nỗ lực từ phía INSEE Việt Nam và sự chung tay của các đối tác bao gồm: Công ty TNHH Kingspan, Công ty TNHH Điện lạnh Miền Tây (Western), Công ty TNHH Nippon Paint (Việt Nam), Công ty TNHH Tư vấn Công trình Xanh GreenViet, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC), Công Ty TNHH Kinh Doanh Lốp Xe Bridgestone Việt Nam và Công Ty Cổ Phần Điện Máy R.E.E và Xi măng giả gỗ CONWOOD, dự án đã bước đầu được hiện thực hóa, giúp mang đến một không gian đọc với cơ sở vật chất đầy đủ và được trang bị nhiều đầu sách phù hợp cho các em nhỏ cũng như các hoạt động ngoại khóa.

hinh-2-le-khoi-cong-du-an-mat-ngot-thu-vien-cho-tre-em-vung-nui-da-dien-ra-thanh-cong-tot-dep.jpg
LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN MẬT NGỌT – THƯ VIỆN CHO TRẺ EM VÙNG NÚI ĐÃ DIỄN RA THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Dự án mơ ước Thư viện Mật Ngọt cho các trẻ em vùng núi tại trường tiểu học Phước Tân A đang dần trở thành hiện thực và các em học sinh nơi đây sẽ có được một không gian bền vững để trau dồi kiến thức và sinh hoạt ngoại khóa đầy ý nghĩa. INSEE sẽ không ngừng nỗ lực mang đến các hoạt động chung tay phát triển, nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng song hành cùng hoạt động sản xuất kinh doanh, đúng với triết lý thương hiệu “Vững xây cuộc sống” mà Công ty đã đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ khởi công dự án "Mật ngọt" - Thư viện cho trẻ em vùng núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO