Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2018 sẽ khai mạc vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

26/04/2018 21:48

(TN&MT) - Thông tin từ Phòng văn hóa huyện Sa Pa (Lào Cai), lễ hội mùa hè 2018 sẽ chính thức được khai mạc vào dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay. Mọi công tác chuẩn bị khai hội đã hoàn tất để đón du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Khu du lịch quốc gia Sa Pa thu hút du khách trong và ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm.
Khu du lịch quốc gia Sa Pa thu hút du khách trong và ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm.

Ngay từ cuối tháng 3, UBND huyện Sa Pa đã xây dựng Kế hoạch số 95/KH-UBND về tổ chức Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2018 nhằm lên khung chương trình với chuỗi sự kiện văn hóa đặc sắc.

Theo đó, trước thềm Lễ hội mùa hè Sa Pa năm nay đã có rất nhiều sự kiện diễn ra nhằm thu hút du khách đến với khu du lịch quốc gia như: Lễ hội hoa Đỗ quyên do Công ty TNHH cáp treo Fansipan Sa Pa tổ chức kéo dài từ ngày 7/4-21/5; tối ngày 28/4 sẽ diễn ra Lễ khai mạc và giới thiệu Cổng Thông tin du lịch tỉnh Lào Cai, nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc nơi đây, đồng thời giới thiệu kênh thông tin chính thức của ngành du lịch tỉnh Lào Cai đến với du khách thập phương.

Việc phân luồng và đảm bảo an toàn giao thông được huyện Sa Pa đặt lên hàng đầu trong dịp Lễ hội mùa hè 2018 năm nay.
Việc phân luồng và đảm bảo an toàn giao thông được huyện Sa Pa đặt lên hàng đầu trong dịp Lễ hội mùa hè 2018 năm nay.

Ngày 30/4 sẽ diễn ra lễ khai mạc chính thức Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2018, với nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc, mang đậm bản sắc của cộng đồng các dân tộc như: chợ tình Sa Pa với màn tái hiện nghi thức hát giao duyên của người Dao đỏ; tục kéo vợ của người Mông; Lễ hội đường phố với hoạt động sinh hoạt văn nghệ các dân tộc (Lễ đón dâu dân tộc Dao; Lễ đón Then về ăn tết, xòe dân tộc Tày; Cúng đất đầu năm của dân tộc Giáy…).

Ngày hội khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn sẽ công bố và đón nhận Bằng chứng nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia danh lam thắng cảnh động Tả Phìn và Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia nghề thủ công truyền thống chạm khắc bạc của người Dao đỏ huyện Sa Pa; Trải nghiệm các công đoạn lấy nguyên liệu, nấu thuốc tắm, cách sử dụng thảo dược và chuẩn bị thuốc tắm; Cách dệt vải, thêu hoa văn của người Dao đỏ...

Ngoài ra, Lễ hội trên mây tại Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng, Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát, Triển lãm ảnh “Đất và người Sa Pa”; Biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống, giới thiệu ẩm thực của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện… sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong 4 ngày nghỉ lễ tại Sa Pa.

Tới nay, huyện Sa Pa đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2018. Trong đó, huyện đặc biệt quan tâm đến vấn đề ăn nghỉ, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm... với hy vọng sẽ mang đến cho du khách sự thoải mái và an toàn nhất khi đến với khu du lịch quốc gia Sa Pa vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lần này.                                               

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2018 sẽ khai mạc vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO