Lễ hội Đường sách TP HCM: “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam”

29/01/2015 00:00

(TN&MT) - Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi năm 2015 diễn ra từ ngày 16/2/2015 (28 tháng chạp) đến ngày 22/2/2015 (mồng 4 Tết) tại tuyến đường Hàm Nghi.

   
(TN&MT) – Nhân dịp chào mừng xuân Ất Mùi 2015, UBND TP HCM phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông  và các doanh nghiệp, cơ quan trong ngành sách, các trung tâm văn hóa tổ chức Lễ hội Đường sách năm 2015 với chủ đề “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam. Đây là năm thứ 5 TP HCM tổ chức Lễ hội Đường sách trong dịp Tết cổ truyền dân tộc và cũng là năm có nhiều ngày lễ quan trọng của đất nước và TP HCM.
   
  Ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, Lễ hội Đường sách năm nay được tổ chức theo 4 khu sách chuyên đề như: chuyên đề Dấu ấn lịch sử - Sài Gòn – TP HCM, chuyên đề Tự hào – Con người thành phố mang tên Bác, chuyên đề Biển đảo thiêng liêng và chuyên đề thành phố hội nhập.
   
  Ở chuyên đề Dấu ấn lịch sử - Sài Gòn – TP HCM, Ban tổ chức sẽ trưng bày, giới thiệu các đầu sách, ảnh, tư liệu, báo chí... trong nước và quốc tế giới thiệu về mốc quan trọng của đô thị Sài Gòn – TP HCM trong đấu tranh giải phóng đất nước qua các thời kỳ: chống thực dân Pháp, chiến thắng 30/4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ đất nước, TP HCM 40 năm hội nhập và phát triển...
   
  Đối với chuyên đề Biển đảo thiêng liêng, người dân và du khách sẽ được giới thiệu những hình ảnh, tư liệu, bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bổ sung những tư liệu mang tính pháp lý về chủ quyền đất nước do bạn bè trên thế giới, nhân dân sưu tập và trao tặng cho Ủy ban Biên giới quốc gia và Bộ Thông tin và Truyền thông, sách viết về các chiến sĩ, ngư dân bám biển bảo vệ vững chắc chủ quyền phát triển kinh tế trên biển Đông....
   
  Ngoài ra, có rất nhiều sách, ảnh về văn hóa tâm hồn và nhân cách con người Việt Nam, con người thành phố mang tên Bác, sách ảnh giới thiệu những nét đặc trưng của thảnh phố trẻ năng động, sách ảnh về đất nước hội nhập, sách ngoại văn viết về quan hệ Việt Nam, TP HCM với các nước... trong các chuyên đề Tự hào – Con người thành phố mang tên Bác và chuyên đề Thành phố hội nhập.
   
  Bên cạnh 4 chuyên đề trên, Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi năm 2015 còn có Khu sách điện tử với ebook Como giới thiệu ứng dụng công nghệ trong sản xuất sách điện tử, khu sách dành cho thiếu nhi, khu sách hay – sách quý, khu sách dành cho người khiếm thị. Đặc biệt, lần đầu tiên bạn đọc và khách du lịch được truy cập mạng Wifi miễn phí tại Đường hoa, Đường sách và công viên 23/9.
   
  Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi năm 2015 diễn ra từ ngày 16/2/2015 (28 tháng chạp) đến ngày 22/2/2015 (mồng 4 Tết) tại tuyến đường Hàm Nghi (từ ngã tư Hồ Tùng Mậu – Hàm Nghi đến đường Tôn Đức Thắng).
   
Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Đường sách TP HCM: “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO