Lễ hội đua thuyền đuôi én Mường Lay lần II

03/01/2016 00:00

(TN&MT) - Trong 2 ngày 1-2/01, thị xã Mường Lay (tỉnh Điện Biên) đã tổ chức Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ II và Ngày hội thể thao các dân tộc thị xã Mường...

 

(TN&MT) - Trong 2 ngày 1-2/01, thị xã Mường Lay (tỉnh Điện Biên) đã tổ chức Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ II và Ngày hội thể thao các dân tộc thị xã Mường Lay.

Lễ hội năm nay có 16 đội tham gia, ngoài các đội của tỉnh Điện Biên còn có các đội đến từ tỉnh Lai Châu, Sơn La. Đặc biệt, năm nay còn có đội đua thuyền của huyện Luông Phra Băng (tỉnh Luong Prabang, Lào) tham dự.

Đua thuyền đuôi én là một trong những lễ hội truyền thống của người Thái và mới được khôi phục. Lễ hội đua thuyền lần này không chỉ góp phần phục dựng, khôi phục và bảo tồn nền văn hóa của dân tộc, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người tỉnh Điện Biên nói riêng và Việt Nam nói chung đến đông đảo du khách.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Đề án Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thị xã Mường Lay gắn với phát triển kinh tế - xã hội định hướng đến năm 2020.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật dân gian quần chúng; triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa và du lịch; chiếu phim, phóng sự giới thiệu về di sản văn hoá phi vật thể và du lịch lòng hồ của thị xã Mường Lay; các hoạt động thể thao dân tộc với các môn: kéo co; tung còn; bắn nỏ; đẩy gậy và các trò chơi dân gian truyền thống của địa phương.

Trước đó, thị xã Mường Lay đã tổ chức Lễ công bố và trao Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với nghệ thuật xòe Thái và Lễ Kin Pang Then.

Tin & ảnh: Văn Quân

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội đua thuyền đuôi én Mường Lay lần II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO