Lễ hội chùa Hương 2017: Du khách sẽ được dùng nhà vệ sinh miễn phí

04/01/2017 00:00

Một trong những điểm mới của Lễ hội chùa Hương năm 2017 là tại các điểm vệ sinh công cộng sẽ không thu tiền của khách hành hương mà vẫn đảm bảo "sạch như năm ngoái".

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 3/1/2017.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức
Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức

Theo ông Hậu, điểm mới của Lễ hội chùa Hương năm 2017 là các công trình vệ sinh công cộng do Ban tổ chức, nhà chùa, nhà đền, xã Hương Sơn... quản lý năm nay, sẽ miễn phí hoàn toàn nhưng vẫn phải làm sạch như năm ngoái và thậm chí, sạch hơn.

“Mặc dù, việc cung cấp nước, thu gom rác ở khu vực này rất phức tạp. Nhất là vệ sinh trong động Hương Tích, chùa Giải Oan, động Thiên Trù rất khó khăn vì xây một công trình vệ sinh ở đó rất tốn kém chưa kể vệ sinh giấy, điện… ở đó, đều đắt hơn nhưng huyện vẫn quyết tâm thực hiện”, ông Hậu nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Hậu cũng cho biết thêm, Lễ hội chùa Hương năm 2017 có Chủ đề “Lễ hội kỷ cương - văn minh du lịch”, do đó, BTC đã thành lập các Tiểu ban, Trạm kiểm tra, Tổ kiểm tra liên ngành và trưng tập các lực lượng để tuyên truyền, giới thiệu giá trị lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn, Luật Di sản văn hóa, Luật Du lịch, Luật Giao thông đường thủy nội địa… để mọi người biết và thực hiện.

Theo đó, các công tác an ninh, y tế, dịch vụ, vệ sinh… đều được chuẩn bị chu đáo. Công tác dịch vụ hàng quán đến nay, đã quy hoạch vị trí, địa điểm kinh doanh bán hàng với tâm thế sẵn sàng đón khách từ ngày mùng 2 Tết, đảm bảo khang trang sạch sẽ, các loại hàng không có thực phẩm mất vệ sinh, an toàn.

“Những tồn tại mọi năm đã được ghi nhận, từ năm 2015 - 2016, tôi đã hứa giờ đã không còn như thực phẩm không tẩy trắng, không đổi tiền lẻ. Điểm nhấn mới nữa là xuồng và đò chở khách đều phải trang bị phao cứu sinh ghi rõ Lễ hội chùa Hương đặt trên thuyền. Ban Tổ chức đã họp tuyên truyền với dân và kiên quyết thực hiện”, ông Hậu nhấn mạnh.

Đối với những xuồng máy của các đơn vị chức năng như: y tế, công an, kiểm lâm, rừng đặc dụng… khi sử dụng trên Suối Yến (Chùa Hương) theo ông Hậu, người trên xuồng phải mặc trang phục của đơn vị đó, tuyệt đối không được phép chở khách, nếu phát hiện sẽ xử lý. Thậm chí, nếu là khách của Ban tổ chức, ông Hậu cho biết cũng mời đi du thuyền cùng du khách cho tĩnh tâm chứ không đi xuồng kêu ầm ĩ.

Theo infonet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội chùa Hương 2017: Du khách sẽ được dùng nhà vệ sinh miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO