Lắp đặt thành công rotor cho tổ máy số 1 Thuỷ điện Lai Châu

14/10/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 14/10, tại Nhà máy thuỷ điện Lai Châu huyện Nậm Nhùn tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiến hành việc lắp đặt rotor cho tổ máy...

 

(TN&MT) - Sáng 14/10, tại Nhà máy thuỷ điện Lai Châu huyện Nậm Nhùn tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiến hành việc lắp đặt rotor cho tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Lai Châu.

Rotor lắp đặt cho tổ máy số 1 Nhà máy thuỷ điện Lai Châu nặng 1.000 tấn, có đường kính hơn 15,5 m, chiều cao hơn 2,8m, để đưa rotor vào trong lòng tổ máy số 1 được an toàn, chính xác, đơn vị lắp đặt đã huy động các lực lượng có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị cho công tác hạ đặt rotor. Đơn vị lắp đặt đã sử dụng cẩu trục 1.200 tấn do Tập đoàn Cơ khí Quang Trung (Ninh Bình) chế tạo để di chuyển chiếc rotor nặng 1000 tấn của Tổ máy số 1 được rời khỏi mặt đất, rotor sẽ được cẩu trục di chuyển khoảng 60 m trong khoảng thời 1 tiếng để lắp đặt vào trong lòng stator của Tổ máy số 1. Đến buổi trưa cùng ngày, công tác lắp đặt rotor cho tổ máy số 1 đã hoàn tất một cách an toàn và chính xác.

Thuỷ điện Lai Châu được xây dựng ở bậc thang trên cùng của dòng chính sông Đà, bậc trên của thủy điện Sơn La. Công trình này có tổng mức đầu tư sơ bộ ước tính hơn 35700 tỷ đồng. Nhà máy Thủy điện Lai Châu gồm 3 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200 MW, mỗi năm nhà máy sẽ cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 4.670,8 triệu kWh. Việc lắp đặt thành công rotor cho tổ máy số 1 sẽ là dấu mốc quan trọng cho việc vận hành phát điện của tổ máy số 1 dự kiến vào cuối năm nay./.

                                                                   Minh Phương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp đặt thành công rotor cho tổ máy số 1 Thuỷ điện Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO