Lào Cai: Tuổi trẻ Bảo Thắng xung kích phòng, chống dịch bệnh covid-19 và bảo vệ môi trường

Bích Hợp | 25/03/2020 16:23

(TN&MT) - (TN&MT) – Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, những năm qua tuổi trẻ các địa phương trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã chủ động triển khai các phần việc trong Tháng Thanh niên gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo vệ môi trường.

Xung kích đi đầu trong phong trào chống dịch bệnh Covid-19

Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương trong huyện Bảo Thắng, những ngày qua, tuổi trẻ Bảo Thắng đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Huyện Đoàn Bảo Thắng đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo để kịp thời triển khai tới Đoàn các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, hội viên, đội viên và nhân dân về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng, chống tại cộng đồng. Thành lập nhóm zalo tuổi trẻ Bảo Thắng phòng chống Covid-19; thiết kế pano, băng zôn, infographic, biên tập tin truyền thanh nhằm đa dạng hóa công tác tuyên truyền tới Nhân dân. Góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân huyện phòng chống hiệu quả dịch Covid-19, tới nay trên địa bàn huyện chưa có ca bệnh dương tính với dịch Covid-19.

Cán bộ Đoàn thanh niên huyện Bảo Thắng hướng dẫn cho người dân sự nguy hiểm của bệnh dịch covid-19 và cách phòng tránh.

Trong những ngày qua, nhiều cơ sở đoàn đã tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch bệnh để người dân hiểu đúng, hiểu sâu và không hoang mang, lo lắng.

Cùng với đó, tuổi trẻ Bảo Thắng còn kêu gọi quyên góp khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn tặng cho người dân trên địa bàn thị trấn Phố Lu và một số vùng khó khăn trong huyện. Các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 được huyện đoàn tổ chức đa dạng, thiết thực và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Nổi bật là trong những ngày qua, tuổi trẻ Bảo Thắng đã phối hợp với bảo hiểm GENERNALI phát hàng trăm khẩu trang vải và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân quanh khu vực trên địa bàn thị trấn Phố Lu và một số trụ sở làm việc thường xuyên có người đến giao dịch để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Đoàn thanh niên Bảo Thắng tặng khẩu trang miễn phí cho người dân.

 Như vậy, chỉ tính trong thời gian qua tuổi trẻ Bảo Thắng đã phối hợp với các nhà hảo tâm và các tổ chức xã hội quyên góp ủng hộ 3.000 chai nước rửa tay khô, 600 bánh xà phòng, 26.000 khẩu trang y tế… Không chỉ phát khẩu trang cho người dân mà nhóm tình nguyện tuổi trẻ Bảo Thắng còn phát tờ rơi tại các cửa hàng tạp hóa và trao tận tay khẩu trang cho các tiểu thương.

Phong trào tặng khẩu trang, nước rửa tay, phát tờ rơi, treo pa nô tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 ngày càng lan tỏa và được các cơ sở đoàn trong huyện hưởng ứng tích cực. Phát khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền, vệ sinh môi trường… là những hoạt động đang được các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Bảo Thắng tích cực triển khai, nhằm đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus SARS CoV 2 gây ra. Những hoạt động này đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên địa phương, luôn đồng hành cùng người dân trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đội ngũ tiên phong trong công tác xây dựng nông thôn, bảo vệ môi trường 

Song song với phòng chống sự lây lan của dịch bệnh covid-19, đoàn viên, thanh niên các cấp trong huyện còn  Là đội ngũ tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường. Cụ thể trong năm 2020 công tác trồng cây xanh, triển khai và hưởng ứng chương trình “Vì một Việt nam xanh”, xây dựng các mô hình “rừng cây thanh niên”; đến nay đã trồng mới được hơn 110 nghìn cây xanh tại xã Gia Phú, Phong Niên, Thái Niên, xã phố Lu. Vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhữa”, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Vừa qua nhân ngày ra quân đồng loạt chương trình “Ngày chủ nhật xanh” Huyện đoàn tổ chức ra quân tình nguyện dọn dẹp vệ sinh, thu gom chất thải nhựa khu chợ trung tâm xã Phong Niên: kết quả huy động lực lượng 50 ĐVTN tham gia thu gom và đưa đi xử lý 12m3 rác thải. Khởi công công trình thắp sáng đường quê tại thôn Xả Hồ với tổng trị giá xây dựng hơn 40 triệu đồng.

 

Đoàn thanh niên huyện Bảo thắng xung kích đi đâu trong phong trào vệ sinh môi trường.

Đoàn viên, thanh niên các cấp trong huyện còn  phối hợp với Đoàn thanh niên Nhà xuất bản Bộ GD&ĐT tổ chức chương trình Tình nguyện mùa Xuân với chủ đề “Đông ấm rẻo cao” tại thôn Khe Đền 1 xã Thái Niên. Tại chương trình đã trao tặng 160 suất quà Tết trị giá 40 triệu đồng cho 160 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái Niên, 01 tủ sách kiến thức cho phân hiệu trường PTDTNT tiểu học số 3 Thái Niên trị giá 30 triệu đồng.

Đặc biệt, tại hoạt động này Đoàn thanh niên huyện Bảo Thắng - Đoàn thanh niên Bộ giáo dục & Đào tạo cùng đại diện Đảng ủy, UBND xã Thái Niên đã khánh thành công trình thanh niên huyện Bảo Thắng năm 2020 đó là 1 km đường bê tông giao thông nông thôn tuyến từ thôn Khe Đền 1 đi Khe Đền 2 xã Thái Niên, trị giá công trình 660 triệu đồng.

Đoàn thanh niên huyện Bảo Thắng giúp người dân xây dựng lò đốt rác.

Trong thời gian tới, lực lượng đoàn viên thanh niên và các tổ chức Đoàn trong huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, nhất là việc giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom, xử lý rác thải, đặc biệt là việc phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn huyện; vận động TTN tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng; tăng cường công tác truyền thông về bảo vệ nguồn nước, vận động nhân dân thay đổi thói quen, sử dụng nguồn nước sạch, hợp vệ sinh. Vận động nhân dân và đoàn viên thanh niên triển khai mô hình hố rác gia đình, nhà tiêu hợp vệ sinh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tuổi trẻ Bảo Thắng xung kích phòng, chống dịch bệnh covid-19 và bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO