Lào Cai: Tổ chức Chương trình Tết “Vì người nghèo – xuân Nhâm Dần 2022”

Bích Hợp| 31/12/2021 10:06

(TN&MT) - Với mong muốn người nghèo có một cái Tết đủ đầy ấm áp hơn, tối 30/12, tại Trung tâm Hội nghị, UBND tỉnh Lào Cai và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Chương trình Tết “Vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần” năm 2022.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khiến cho đời sống người lao động trên địa bàn tỉnh Lào Cai gặp nhiều khó khăn... Song với sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh Lào Cai giảm gần 3%/năm; đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện rõ rệt.

Đặc biệt, với sự chung tay, góp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Lào Cai đã giúp cho hàng nghìn gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong năm 2021, “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã vận động và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa gần 500 nhà cho hộ nghèo, trị giá trên 12 tỷ đồng; hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo vay vốn để phát triển kinh doanh, sản xuất; giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động, trong đó có việc làm cho người nghèo; hỗ trợ tiền mặt cho gần 4.500 người lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và gần 30 nghìn người lao động từ Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng.

Tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận hơn 17.3 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm trong Chương trình Tết "Vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần" năm 2022

Chương trình “Tết cho người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội đã tặng quà 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trị giá gần 30 tỷ đồng; các chính sách về y tế, giáo dục, an sinh xã hội đối với các hộ nghèo được thực hiện kịp thời, đầy đủ, góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống cho hộ nghèo, người nghèo, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững.

Phát biểu tại Chương trình Tết “Vì người nghèo”, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, chung tay cùng tỉnh Lào Cai, có các hoạt động thiết thực để hơn hàng chục nghìn hộ nghèo và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận những phần quà ý nghĩa, vơi đi phần nào những vất vả của cuộc sống thường ngày để có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương.

 

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng kỷ niệm chương và bằng khen cho các tổ chức và các nhà hảo tâm trong Chương trình Tết "Vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần" năm 2022

Tại chương trình, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận hơn 17,3 tỷ đồng từ 113 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Lào Cai để thực hiện các hoạt động Tết "Vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần" năm 2022.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia công tác ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; chương trình “Tết vì người nghèo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tổ chức Chương trình Tết “Vì người nghèo – xuân Nhâm Dần 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO