Lào Cai: Thêm 5 sản phẩm được công bố nhãn hiệu tập thể trong tháng 10

29/10/2017 00:00

(TN&MT) - Thông tin từSở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai: Trong tháng 10/2017, Sở đã thay mặt Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ công bố quyết định trao nhãn hiệu tập thể cho 5 sản phẩm mới tại tỉnh lào Cai.

Sản phẩm Chè Shan Bắc Hà của huyện Bắc Hà.
Sản phẩm Chè Shan Bắc Hà của huyện Bắc Hà.

5 sản phẩm bao gồm: Khoai môn và thịt trâu sấy của huyện Bảo Yên; Hoa Sa Pa của huyện Sa Pa; Rau Bắc Hà và Chè Shan Bắc Hà của huyện Bắc Hà.

Thịt trâu sấy huyện Bảo Yên
Thịt trâu sấy huyện Bảo Yên

Thịt trâu sấy từ lâu đã là món ẩm thực nổi tiếng, đặc trưng của huyện Bảo Yên bởi chất lượng thơm ngon, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không chất phụ gia bảo quản; Chế biến theo phương thức thủ công truyền thống, với các công đoạn và gia vị độc đáo, mang đậm bản sắc của vùng đất Bảo Yên.

Khoai môn Bảo Yên được trồng chủ yếu tại xã Việt Tiến, Long Phúc, Long Khánh, Xuân Thượng, là cây trồng đặc sản có tiếng không chỉ ở Bảo Yên mà toàn miền Bắc, bởi chất lượng củ thơm ngon, bở, dẻo, có giá trị dinh dưỡng cao…

Hoa Sa Pa của huyện Sa Pa
Hoa Sa Pa của huyện Sa Pa

Hoa Sa Pa là dự án do Công ty Inforest (Hà Nội) thực hiện từ năm 2015, ngày 20/6/2017 Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho hai nhóm sản phẩm: Hoa hồng, hoa ly, địa lan kiếm hồng hoàng và mua bán các loại hoa tươi.

Khoai môn huyện Bảo Yên
Khoai môn huyện Bảo Yên

Dự án Xây dựng quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Rau Bắc Hà” và “Chè Shan Bắc Hà” đã được Viện thổ nhưỡng nông hóa và Công ty cổ phần đầu tư Waper thực hiện từ năm 2015 đến nay. Sau 2 năm thực hiện đã đạt được một số kết quả như: Xây dựng được quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc rau và chè Shan Bắc Hà; Xác định mẫu nhãn hiệu tập thể cho 2 loại sản phẩm này và đăng ký bảo hộ; Xây dựng quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể sau khi nhãn hiệu được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận và xây dựng hệ thống nhận diện cho sản phẩm.

Rau Bắc Hà huyện Bắc Hà
Rau Bắc Hà huyện Bắc Hà

Việc 5 sản phẩm của tỉnh Lào Cai được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận thương hiệu tập thể trong tháng 10 lần này đã góp phần nâng cao giá trị kinh tế, tính cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi trong tiêu thụ sản phẩm trên thị trường; thúc đẩy phát triển kinh tế hàng hóa ở địa phương, qua đó nâng cao thu nhập cho người nông dân và đặc biệt tạo ra những đặc sản vùng miền đặc sắc riêng của từng địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Thêm 5 sản phẩm được công bố nhãn hiệu tập thể trong tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO