Lào Cai: Thả phóng sinh 100.000 con cá giống xuống sông Hồng

26/08/2018 09:17

(TN&MT) - Chiều ngày 25/8, tại khu vực chân đền Bảo Hà, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Giáo hội phật giáo Việt Nam phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh, UBND huyện Bảo Yên tổ chức Lễ hội thả cá phóng sinh tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2018.

BTC và người dân cùng nhau thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản
BTC và người dân cùng nhau thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản

Mục đích của hoạt động này là nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của tăng ni, phật tử, cộng đồng cư dân, các tổ chức, cá nhân về công tác bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản.

Tại buổi lễ, 100.000 con cá giống đã được BTC và người dân thả phóng sinh xuống sông Hồng. Các giống cá được thả là, cá chắm, chép, trôi, cà trầy mắt đỏ. BTC đã ra lời kêu gọi người dân không thả phóng sinh các loài thuỷ sinh vật ngoại lai có nguy cơ xâm hại ra môi trường; lưu giữ, vận chuyển và thả phóng sinh các loại thuỷ sản đúng kỹ thật.

Hoạt động góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu, trách nhiệm bảo tồn các loài động thực vật
Hoạt động góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu, trách nhiệm bảo tồn các loài động thực vật

Đối với phóng sinh có tổ chức, ưu tiên thả các loài thủy sản bản địa có giá trị kinh tế, các loài quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, tăng ni, phật tử chung tay đóng góp cho công tác phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản, hướng tới mục tiêu chung bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường đa dạng sinh học.

Theo kết quả rà soát của cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh có 18.200 ha mặt nước để phát triển nuôi trồng thủy sản. Thêm nữa là có hai dòng sông lớn chính chảy qua là sông Hồng và sông Chảy rất phong phú nhiều loài thủy sản, trong đó có nhiều loài cá quý, giá trị kinh tế cao như cá Anh Vũ, cá Chiên, cá Lăng… Do vậy, hoạt động thả cá phóng sinh tái tạo nguồn thủy sản còn có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn các loài cá quý hiếm, từ đó, giúp duy trì sinh kế chài lưới cho những người dân sinh sống dọc hai dòng sông, góp phần xóa đói giảm nghèo.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Thả phóng sinh 100.000 con cá giống xuống sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO