Lào Cai: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo an toàn trường học

Bích Hợp| 12/11/2021 11:16

(TN&MT) - Để đảm bảo an toàn cho người dân đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn, tỉnh Lào Cai đã tăng cường công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn trường học.

Theo đó, yêu cầu với đơn vị tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn, sự kiện tập trung đông người thống nhất sử dụng ứng dụng PC-Covid-19 và các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch do Trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia triển khai; ứng dụng VNEID do Bộ Công an triển khai; ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử do Bộ Y tế triển khai để thay thế sổ y bạ giấy của người đi khám chữa bệnh, đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tiêm chủng cho các bệnh khác.

Yêu cầu cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu trong việc cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid, Sổ sức khoẻ điện tử để khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, đăng ký tiêm chủng. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạo và sử dụng mã QR Code cho cơ quan, đơn vị trên ứng dụng PC-Covid; thực hiện việc kiểm soát người vào/ra cơ quan, đơn vị hằng ngày thông qua quét mã QR Code trên ứng dụng PC-Covid.

Ngành giáo dục Lào Cai tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo an toàn trường học

Với công tác đảm bảo an toàn trường học các trường chủ động rà soát, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ các hoạt động giáo dục, dạy học, vệ sinh môi trường, y tế trường học,…; kịp thời phát hiện, loại bỏ các yếu tố mất an toàn có thể gây tai nạn thương tích. Thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường kiểm soát chất lượng bữa ăn học đường, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ mầm non, học sinh nhằm nâng cao sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh không lây nhiễm.

Thường xuyên theo dõi, thăm hỏi, động viên kịp thời giúp ổn định tâm lý và sức khoẻ của cán bộ, nhà giáo, tạo tâm thế sẵn sàng thích nghi với các hoạt động giáo dục trong tình hình mới; không để xảy ra các hiện tượng bất an về tâm thần, tâm lý của cán bộ, nhà giáo làm ảnh hưởng đến trẻ mầm non, học sinh, học viên.

Tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, tư vấn, phòng ngừa, hỗ trợ học sinh, học viên để sớm thích nghi, ổn định việc học tập, rèn luyện trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp chặt chẽ với gia đình người học trong việc chăm sóc, giáo dục sức khoẻ cho trẻ em, học sinh, học viên, nắm bắt diễn biến tâm lý, xử lý kịp thời các mâu thuẫn thường gặp để phòng tránh bạo lực trong và ngoài nhà trường.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma tuý, tệ nạn xã hội, tác hại của thuốc lá (đặc biệt là các loại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng), đồ uống có ga, có cồn đối với học sinh, học viên. Phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra, xử lý các yếu tố mất an toàn về an ninh trật tự, tệ nạn xã hội tại khu vực cổng trường, xung quanh trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo an toàn trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO