Lào Cai: Tạm hoãn chi ngân sách do tác động của dịch covid-19

Bích Hợp| 09/04/2020 10:33

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của dịch covid-19, để tăng nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, tỉnh Lào Cai đã có chỉ đạo tạm giãn, hoãn chi ngân sách năm 2020 một số hạng mục để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Theo đó đó, để đảm bảo khả năng cấn đối của ngân sách địa phương trong điều kiện chịu tác động của dịch COVID-19, tỉnh Lào Cai thực hiện tạm giãn, hoãn thực hiện 185,464 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh đã giao cho các đơn vị ngân sách năm 2020. Trong đó, tạm giãn, hoãn kinh phí mua sắm tài sản, trang thiết bị, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất là 145,171 tỷ đồng; tạm giãn, hoãn kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo là 6,299 tỷ đồng; tạm giãn, hoãn chi các nội dung khác là 33,994 tỷ đồng.

Phân loại theo cấp quản lý ngân sách: Đối với dự toán đã giao cho các đơn vị dự toán ngân sách cấp tỉnh tạm giãn, hoãn thực hiện 69,35 tỷ đồng; đối với dự toán kinh phí bổ sung có mục tiêu cho ngân sách cấp huyện tạm giãn, hoãn thực hiện 100,945 tỷ đồng; đối với dự toán kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tạm giãn, hoãn thực hiện 15,169 tỷ đồng.

Toàn bộ chi phí ăn ở cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đều được tỉnh lào Cai chi trả từ nguồn ngân sách của tỉnh.

 Đây là hoạt động ứng phó, cắt giảm chi tiêu công đầu tiên của tỉnh Lào Cai kể từ khi dịch covid-19 bùng phát và tác động tiêu cực đến nền kinh tế, chi tiêu công năm 2020 sẽ ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch covid-19.

Được biết, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Lập chốt kiểm soát y tế, lấy mẫu xét nghiệm; giám sát việc đeo khẩu trang nơi cộng cộng; chỉ đạo công tác chuẩn bị cơ sở điều trị dã chiến của tỉnh. Đặc biệt, toàn bộ chi phí ăn ở cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đều được tỉnh lào Cai chi trả từ nguồn ngân sách của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tạm hoãn chi ngân sách do tác động của dịch covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO