Lào Cai: Sẽ xây dựng Cảng hàng không quốc tế bằng nguồn vốn xã hội hóa

22/11/2018 12:09

(TN&MT) - UBND tỉnh Lào Cai vừa làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) về chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Sa Pa. Các bên đã thống nhất cùng hợp tác xây dựng theo phương án xã hội hoá với 3 chủ thể.

hối cảnh Cảng hàng không quốc tế Sa Pa sẽ được xây dựng tại Lào Cai
Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Sa Pa sẽ được xây dựng tại Lào Cai

Trong đó, UBND tỉnh Lào Cai sẽ đầu tư 2.700 tỷ từ nguồn ngân sách địa phương để làm các hạng mục như: san lấp mặt bằng, giải phóng mặt bằng, tái định cư và làm sân băng. Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) sẽ đầu tư 1.700 tỷ xây dựng nhà ga để đón tiếp khách và các công trình phụ trợ khác. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đầu tư 1.600 tỷ xây dựng nhà quản lý bay, trạm điều hành không lưu...

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Sa Pa sẽ được xây dựng tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

Song song với đầu tư sân bay, tỉnh Lào Cai cũng thống nhất với các nhà nhà đầu tư sẽ đề xuất với các bộ, ngành trung ương mở thêm một nút giao từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào sân bay. Trong quy hoạch dài hạn, sẽ có một cây cầu bắc qua sông Hồng nối xã Cam Cọn với Kim Sơn của huyện Bảo Yên kết nối sân bay với thành phố Lào Cai theo tuyến đường Phố Mới - Bảo Hà đang được đầu tư xây dựng.

Việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Sa Pa sẽ thúc đẩy giao thương góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Lào Cai, đặc biệt là phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Sẽ xây dựng Cảng hàng không quốc tế bằng nguồn vốn xã hội hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO