Du lịch

Lào Cai: Sẵn sàng cho Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở tình yêu”

Bích Hợp 23/04/2024 - 11:35

(TN&MT) - Lễ hội Mùa hè tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai năm 2024 với chủ đề là “Sa Pa – Xứ sở của tình yêu” sẽ được tổ chức từ tháng 27/4 đến tháng 7 năm 2024. Đây là một trong những Lễ hội được thị xã Sa Pa chuẩn bị chu đáo nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với du lịch Sa Pa.

Theo đó, Lễ hội Mùa hè thị xã Sa Pa năm 2024 có chủ đề là “Sa Pa – Xứ sở của tình yêu” được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2024. Năm nay nghỉ lễ 30/4 được kéo dài 5 ngày trùng với dịp khai mạc lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ có 4 hoạt động chính bao gồm: Khai mạc Lễ hội mùa hè Sa Pa được diễn ra vào 20h00’ ngày 27/4/2024 tại Sân Quần thị xã Sa Pa. Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế được diễn ra từ 13h30- 15h00 ngày 27/4/2024 tại Khu nghỉ dưỡng Lady Hill với sự tham dự của nhiều đại biểu đến từ trong nước và quốc tế.

Lễ hội Ẩm thực Mường Hoa Sa Pa bắt đầu từ ngày 27/4 - 30/4/2024 tại đường Bốn Mùa & đường Thổ Cẩm, Làng Ẩm thực Quốc tế, Công viên Văn hóa Mường Hoa Sa Pa. Khai mạc Lễ hội hoa Fansipan, chương trình Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở của tình yêu”, ra mắt sản phẩm du lịch “Chợ tình Sa Pa”.

sa-pa-1.jpg
Lễ hội Mùa hè là một trong những lễ hội được Sa Pa( Lào Cai) chuẩn bị chu đáo nhằm thu hút du khách đến với du lịch Lào Cai.

Hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho Lễ Hội mùa hè “ Sa Pa – Xứ sở tình yêu” đã được UBND thị xã Sa Pa lên kế chu đáo như: trang hoạch trí khánh tiết phục công tác đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước. Tổ chức chương trình hội thảo, chương trình văn nghệ, khai mạc lễ hội mùa hè Sa Pa, công tác đảm bảo an ninh trật tự và một số nội dung khác...

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, thị xã đã đề nghị các phòng ban chuyên môn, các đơn vị rà soát lại công việc, có kế hoạch, chương trình cụ thể cho từng hoạt động trong dịp nghỉ lễ Tết này, đặc biệt là các hoạt động có sự tham gia của các đại biểu Quốc tế. Đề nghị văn phòng thị xã lưu ý công tác đón tiếp các khách mời, các đại biểu chu đáo, thống nhất các chương trình.

sa-pa-2.jpg
Tại Lễ Hội Mùa hè "Sa Pa- Xứ sở tình yêu" sẽ có nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc của Lào Cai được biểu diễn nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Đối với chương trình giao lưu với các đại biểu khách Quốc tế tại Cáp treo Fansipan lựa chọn các tiết mục múa dân gian mang đặc sắc của đồng bào các dân tộc, kết thúc chương trình có tiết mục chung để các đại biểu được giao lưu; Đối với chương trình hội thảo, giao phòng văn hóa chủ trì làm công tác tổ chức, chương trình. Ban quản lý phát triển du lịch và di tích phối hợp lựa chọn các ảnh, các sản trưng bày tại hội nghị.

Đối với chương trình lễ hội hoa và lễ hội đường phố đề nghị Công ty Cáp treo Fansipan legend phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông thị xã lên chương trình cụ thể tổ chức sự kiện này. Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông chủ động tham mưu việc treo băng zôn, khánh tiết các tuyến phố trung tâm và tại các điểm tổ chức các hoạt động sự kiện trong dịp nghỉ lễ tết 30/4 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Sẵn sàng cho Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở tình yêu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO