Lào Cai phát triển công nghệ thông minh vào quản lý môi trường và phòng chống thiên tai

19/01/2019 14:26

(TN&MT) - Đó là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai diễn ra chiều ngày 18/1.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2018, ngành Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch trên các mặt công tác. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác quản lý nhà nước từ tỉnh đến địa phương tiếp tục được tăng cường và phát huy hiệu quả trên cả các lĩnh vực: thông tin, báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin.

Các cơ quan báo chí, xuất bản đã thông tin chính xác, phản ánh đầy đủ và kịp thời tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương và công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh.

Công tác quản lý nhà nước về viễn thông được tăng cường, tạo điều kiện cho thị trường viễn thông phát triển bền vững. Hệ thống thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước và công tác bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đảm bảo thông suốt, kịp thời. Các doanh nghiệp viễn thông từng bước phát triển các dịch vụ giúp người dân được thụ hưởng nhiều sản phẩm mới. Công tác quản lý thông tin trên mạng Internet được đẩy mạnh giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Lĩnh vực công nghệ thông tin có sự vận động, chuyển biến rõ rệt. Việc công khai, minh bạch thông tin trên cổng thông tin điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp đã được nhiều cơ quan quan tâm; việc trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước được triển khai tích cực. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước được đẩy mạnh ở đa số các cơ quan.

Công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường và điều hành giao thông thông minh sẽ được ngành thông tin dùng công nghệ thông minh để quản lý.
Công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường và điều hành giao thông thông minh sẽ được dùng công nghệ thông minh để quản lý.

Đặc biệt bước đầu điều hành trung tâm đô thị thông minh tỉnh Lào Cai, triển khai hệ thống camera quảng bá du lịch, kết nối các hệ thống camera an ninh của thành phố Lào Cai và huyện Sa Pa. Triển khai ứng dụng hệ thống giám sát truyền tin và cảnh báo cháy, hệ thống thông tin tổng hợp thông tin báo chí và bảo vệ uy tín, hệ thống tương tác giữa dân và chính quyền, hệ thống giám sát đô thị thông minh.

Công tác cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh Lào Cai có chuyển biến tích cực, 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện thành phố đều hoàn thành tốt và xuất sắc, trong đó điểm chỉ số hiện đại hoá nền hành chính do sở chủ trì tham mưu và đôn đốc, đánh giá đều đạt mức tốt trở lên.

Chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin và truyền thông của tỉnh Lào Cai phát triển ngày một sâu, rộng hướng về cơ sở, rút ngắn khoảng cách giữa các cơ quan nhà nươc, thúc đẩy cải cách hành chính, mức độ sẵn sàng cho phát triển CNTT-TT của tỉnh Lào Cai- ICT index năm 2018 xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố.

Tham luận tại hội nghị, lãnh đạo Bưu điện Lào Cai, Viettel Lào Cai, VNPT Lào Cai... đã thông tin về kết quả đạt được, trao đổi một số khó khăn, đề xuất một số vấn đề để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2019.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, ông Vương Trinh Quốc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Trong năm 2019, ngành Thông tin và Truyền thông Lào Cai sẽ triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác được giao. Xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng nên tảng kết nối liên thông, sử dụng công nghệ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Đặc biệt là, công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường và điều hành giao thông thông minh sẽ được ngành dùng công nghệ thông minh để quản lý.                                                                     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai phát triển công nghệ thông minh vào quản lý môi trường và phòng chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO