Lào Cai: Một kế toán trường học bị phạt 8 năm tù do nhận tiền lừa xin việc

27/09/2017 00:00

 (TN&MT) -  Bị cáo Nguyễn Thị Mai Quyên, sinh năm 1982, có hộ khẩu thường trú tại phường Bình Minh, thành phố Lào Cai ( tỉnh Lào Cai ) nguyên kế toán một trường học ở xã Gia Phú ( huyện Bảo Thắng)  vừa bị TAND TP. Lào Cai xử phạt 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt 355 triệu đồng từ 5 hồ sơ  của người nhờ xin việc làm ở Công ty TNHHMTV A pa tít Việt Nam.

Theo bản cáo trạng và qua các lời khai của người  bị hại trước phiên tòa xét xử ngày 26/9 của Tòa án nhân dân thành phố Lào Cai, bị cáo Nguyễn Thị Mai Quyên chỉ là nhân viên kế toán của một trường học ở xã Gia Phú ( huyện Bảo Thắng) và có chồng làm công nhân tại Công ty TNHHMTV a pa tít Việt Nam có trụ sở tại thành phố Lào Cai  nhưng Quyên nói dối với mục đích lừa đảo tiền bạc xin việc cho  với một số người vào công ty TNHHMTV a pa tít Việt Nam vì "có người nhà làm to" ở công ty đó.

Đối tượng Nguyễn Thị Mai Quyên
Đối tượng Nguyễn Thị Mai Quyên

Tính từ tháng 6/2011 đến ngày 15/2/2012, bị cáo Nguyễn Thị Mai Quyên đã 5 lần thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 355 triệu đồng của 5 người trên địa bàn thành phố Lào Cai và huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) khi nhận 5 hồ sơ nhờ xin việc của người bị hại.

Từ đơn trình báo tội phạm của người bị lừa đảo và căn cứ vào hồ sơ điều tra vụ án Công an thành phố Lào Cai đã phát lệnh truy nã đối với đối tượng Nguyễn Thị Mai Quyên tháng 8/2013 và sau gần 4 năm lẩn trốn cơ quan bảo vệ pháp luật, ngày 7/5/2017 khi đối tượng đi xe ta xi về thăm nhà  bị các lực lượng cảnh sát giao thông  công an tỉnh Lào Cai phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Lào Cai tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo của đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.

Căn cứ vào bản cáo trạng , lời khai của bị cáo và lời khai của người bị hại ,Tòa án nhân dân thành phố Lào Cai đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Mai Quyên 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 139 Bộ Luật hình sự, đồng thời mẹ đẻ của Quyên đã trả lại toàn bộ số tiền bị cáo lừa đảo chạy việc cho người bị hại nên tòa không yêu cầu bị cáo hoàn trả tiền cho người bị hại.

Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Một kế toán trường học bị phạt 8 năm tù do nhận tiền lừa xin việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO