Lào Cai: Máy xúc tiền tỷ lao xuống vực sâu bị lãng quên đang biến thành đống sắt vụn

22/08/2015 00:00

(TN&MT) - Trên đường từ thành phố Lào Cai lên khu du lịch Sa Pa nhiều người đã không khỏi thấy xót xa khi nhìn thấy chiếc máy xúc bánh hơi bị lao xuống vực sâu...

 

(TN&MT) - Trên đường từ thành phố Lào Cai lên khu du lịch Sa Pa nhiều người đã không khỏi thấy xót xa khi nhìn thấy chiếc máy xúc bánh hơi bị lao xuống vực sâu trong đêm cách đây gần 2 tháng đang bị lãng quên và ngày càng han rỉ, nhem nhuốc trông như đống sắt vụn ở bãi thu mua đồng nát nào đó.

Chiếc máy xúc bánh hơi tiền tỷ do một công nhân Trung Quốc điều khiển đã lao xuống vực sâu hơn 100 mét cạnh quốc lộ 4D Lào Cai - Sa Pa nằm chỏng trơ chẳng có người đoái hoài trông  rất  phản cảm  đang bị hoen rỉ và trở thành đống sắt vụn. Ảnh chụp trưa ngày 21/8/2015.
Chiếc máy xúc bánh hơi tiền tỷ do một công nhân Trung Quốc điều khiển đã lao xuống vực sâu hơn 100 mét cạnh quốc lộ 4D Lào Cai - Sa Pa nằm chỏng trơ chẳng có người đoái hoài trông rất phản cảm đang bị hoen rỉ và trở thành đống sắt vụn. Ảnh chụp trưa ngày 21/8/2015.

Người dân thôn Ky Công Hồ, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) nằm trên địa phận km 122+800 Quốc lộ 4D Lào Cai - Sa Pa là nơi có chiếc máy xúc bánh hơi bị  lao xuống vực sâu khoảng 100 mét trong đêm ngày 7/7/2015 cho biết lái máy xúc kể trên bị lâm nạn là một công nhân người Trung Quốc làm thuê cho doanh nghiệp Trung Quốc thi công công trình thủy điện Cốc San (Việt Nam) rất may chỉ bị thương và đã được người dân địa phương đưa đi cấp cứu kịp thời, còn chiếc máy xúc tiền tỷ vẫn nằm chỏng trơ dưới vực sâu từ đó tới nay chẳng ai ngó ngàng tới. 

Ai đi qua nhìn thấy cảnh chiếc máy xúc nằm dưới vực sâu cạnh quốc lộ 4D Lào Cai - Sa Pa và mép đường có 2 ngôi miếu nhỏ thờ người bị tai nạn giao thông cũng phải thấy gai người vì sự an toàn của đoạn đường này không tốt.

Điều đáng nói ở vị trí chiếc máy xúc bi lao xuống vực sâu nêu trên trùng với vị trí cách đây gần đúng 1 năm là tối ngày 1/9/2014   một chiếc xe khách của hãng Sao Việt chở 46 hành khách đi từ thị trấn du lịch Sa Pa về xuôi đã va chạm với một xe con đi ngược chiều và rơi xuống vực làm cho 14 người thiệt mạng  và hàng chục người khác  đi cùng xe đã  bị thương.

 Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Máy xúc tiền tỷ lao xuống vực sâu bị lãng quên đang biến thành đống sắt vụn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO