Lào Cai: Lũ đổ về bất ngờ, 10 người mất tích

05/08/2016 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin ban đầu của Thường trực Ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, đến 8 giờ ngày 5/8, tại huyện này đã có 9 người bị mất tích do lũ quét cuốn trôi; trong đó, xã Cốc San (mất tích 3 người), xã Tòng Sành (mất tích 3 người và xã Phìn Ngan (mất tích 3 người). Mưa lũ tại Sa Pa cũng đã làm 1 người mất tích.

Hiện chưa xác định được danh tính những nạn nhân. Các lực lượng chức năng huyện Bát Xát đang phối hợp với gia đình các nạn nhân tăng cường tìm kiếm, đồng thời khuyến cáo nhân dân dọc hai bờ khe suối không ra suối vớt củi, sơ tán người và đồ đạc lên những điểm cao tránh lũ, sạt lở đất.

Lũ cuốn ngập cầu treo tại Lào Cai
Lũ cuốn ngập cầu treo tại Lào Cai



Do ảnh hưởng của hoàn lưu, sau là vùng xoáy thấp do bão số 2 suy yếu nên từ đêm ngày 4 rạng sáng 5/8, Lào Cai có mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa, nhiều nơi mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. 

Mưa đều khắp và kéo dài khiến các sông suối tỉnh Lào Cai xuất hiện một đợt lũ. Đặc biệt, thượng nguồn sông Hồng, sông Chảy (phía Trung Quốc) cũng có mưa lớn, khiến nước từ thượng lưu đổ về gây lũ cao trên sông Hồng đoạn chảy qua thành phố Lào Cai và sông Chảy tại huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Hoa màu của người dân ngập chìm trong nước lũ
Hoa màu của người dân ngập chìm trong nước lũ

Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Lũ đổ về bất ngờ, 10 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO