Lào Cai: Linh thiêng lễ hội Đền Bảo Hà năm 2022

Bích Hợp| 14/08/2022 17:01

Ngày 14/8, Huyện ủy, UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ khai mạc Lễ hội đền Bảo Hà năm 2022. Lễ hội đền Bảo Hà là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận năm 2016.

Đền Bảo Hà, huyện Bảo Yên (Lào Cai) được xây dựng nhằm tưởng nhớ công lao của danh tướng Hoàng Bảy - người có công đánh giặc phương Bắc, bảo vệ bờ cõi và cửa ải đất nước vào cuối triều Lê (1740 - 1786). Lễ hội đền Bảo Hà được tổ chức hằng năm vào ngày 17/7 (âm lịch) và đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia năm 2016.

Lễ hội Đền Bảo Hà năm 2022 được tổ chức gồm 2 phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức trang trọng, hoành tráng với màn múa lân - sư - rồng đẹp mắt cùng nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu. Đặc biệt là màn trống hội “Âm vang Bảo Hà” lần đầu tiên được thể hiện trên sân khấu Lễ hội đền Bảo Hà.

Sau phần lễ, người dân và du khách được tham gia phần hội với nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu thể thao giữa các thôn, bản trong xã của huyện Bảo Yên.

Được biết, lễ hội Đền Bảo Hà sẽ diễn ra từ 05/8-14/8/2022. Trong khuân khổ lễ hội Đền Bảo Hà có nhiều sự kiện được tổ chức như: lễ hội quế huyện Bảo Yên; hội thảo phát triển du lịch tâm linh; khánh thành Mộ gió ông Hoàng Bảy; chương trình nghệ thuật đặc biệt, hội diễn văn nghệ quần chúng xã Bảo Hà; hội thi “Mâm lễ dâng ông”; các giải thể thao: quần vợt, bóng đá, cờ tướng, giao lưu bóng chuyền hơi; hội chợ thương mại ẩm thực xã Bảo Hà; lễ cầu an thả đèn hoa đăng…

Một số hình ảnh tại lễ hội Đền Bảo Hà năm 2022:

bao-ha-7.jpg
Ngày 14/8, UBND huyện Bảo Yên, Lào Cai long trọng tổ chức khai mạc lễ hội Đền Bảo Hà 2022.
bao-ha-2.jpg
Lễ hội Đền Bảo Hà được tổ chức hằng năm vào ngày 17/7 (âm lịch) và đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia năm 2016.
bao-ha-4.jpg
bao-ha-6.jpg
Mỗi năm có hàng nghìn du khách tới Đền ông Hoàng Bảy( Đền Bảo Hà) để chiêm bái. 
bao-ha-3.jpg
Sau phần lễ, người dân và du khách được tham gia phần hội với nhiều trò chơi dân gian .
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Linh thiêng lễ hội Đền Bảo Hà năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO