Lào Cai: Kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Bích Hợp| 30/07/2020 14:25

(TN&MT) - Sáng ngày 30/7/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020).

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm qua của ngành Tuyên giáo và 73 năm ngành tuyên giáo Lào Cai cùng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương. 73 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai, ngành tuyên giáo đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Lớp lớp thế hệ những người làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai luôn nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, kế thừa xứng đáng truyền thống vẻ vang của ngành, giữ vững bản lĩnh chính trị, tiên phong trên mặt trận tư tưởng, có đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và giải phóng quê hương. Dù trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, tên gọi, đội ngũ, cơ cấu tổ chức bộ máy có nhiều đổi thay, song nhiệm vụ của ngành luôn xuyên suốt và nhất quán. Đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, nhiều cán bộ tuyên giáo đã trở thành những nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, nhiều đồng chí đảm nhận những cương vị quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Từ năm 2010 đến nay, trước yêu câu xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai trở thành trung tâm kết nối vùng, điểm sáng của khu vực Tây Bắc, tỉnh khá của cả nước, công tác chính trị, tư tưởng tập trung vào việc triển khai các nghị quyết, chương trình trọng tâm, đề án hướng về cơ sở của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Để làm tốt nhiệm vụ ngành tuyên giáo đã đổi mới mạnh mẽ và phương hướng hoạt động củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của tỉnh đã luôn đi đầu động viên quân và Nhân dân toàn tỉnh anh dũng, kiên cường, chủ động, tích cực đưa đường lối đổi mới của Đảng vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, đề cao tính năng động, dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn thách thức, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, quân và Nhân dân toàn tỉnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện về công tác tuyên giáo; nâng cao việc học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh, bảo đảm thời gian, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung, đảm bảo tính chính xác, kịp thời. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư tỉnh ủy Lào Cai biểu dương, ghi nhận những kết quả mà ngành Tuyên giáo tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục; kịp thời nắm bắt dư luận xã hội và tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhanh nhạy xử lý thông tin, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu đúng vấn đề, vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Tăng cường sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân; bám sát tình hình thực tiễn, đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh về thời cơ, nhất là những khó khăn thách thức mà tỉnh đang phải đối mặt để Nhân dân hiểu rõ các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh, những lợi ích trước mắt và lâu dài, tạo được niềm tin trong Nhân dân, đặc biệt là đối với các dự án lớn, có động lực cho sự phát triển của tỉnh. Trước mắt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần tập trung chỉ đạo tuyền truyền về thành công của đại hội cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trọng tâm là chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đáp ứng yêu cầu giai đoạn cách mạng mới.

Tại lễ kỷ niệm đã 07 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo" và 20 tập thể, 48 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống tuyên giáo của Đảng.


Tại lễ kỷ niệm đã có 07 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo" và 20 tập thể, 48 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống tuyên giáo của Đảng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO