Lào Cai: Không khí lạnh tăng cường gây mưa rét

10/01/2017 00:00

(TN&MT) - Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, đêm về sáng 9/1, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện sau đó,  khiến nhiệt độ các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai giảm mạnh.

Khoảng chiều và đêm  ngày 12/1, thêm một đợt không khí lạnh mới với cường độ khá mạnh sẽ tăng cường tiếp xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết: Từ sáng ngày 10/1 trở đi, thời tiết có mưa, mưa rào đều khắp tỉnh. Đợt mưa này kéo dài khoảng 3-4 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 30-50mm, có nơi mưa trên 60mm. Nền nhiệt độ các khu vực giảm thấp dần. Từ ngày 13/1, trời chuyển rét sâu, khả năng có ngày xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại, các vùng núi cao rét hại nặng.

Không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 13-15 độ C, vùng núi trong khoảng 8-10 độ C. Vùng núi cao như Sa Pa giảm xuống 5-7 độ C.

Khuyến cáo, các huyện và thành phố, nhất là khu vực vùng núi tỉnh Lào Cai cần tập trung sức lực, nguồn lực phòng chống rét cho đàn gia súc và gia cầm. Đặc biệt, mưa trái mùa xuất hiện cung cấp một lượng nước khá lớn. Chính quyền, người dân các địa phương cần chủ động tích nước vào các ao hồ chứa để dùng dần, khu vực đang san gạt lấy mặt bằng cần đề phòng mưa to cục bộ gây sạt lở bất ngờ trong mùa khô.

Tin & ảnh: Bích Hợp

   

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Không khí lạnh tăng cường gây mưa rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO