Lào Cai: Khai mạc hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung 2017

11/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 10/11, tại Khu thương mại – công nghiệp Kim Thành, thành phố Lào Cai, Bộ Công thương Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Lào Cai, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 17, năm 2017.

Các đại biểu cắt băng khánh thành khai mạc hội chợ Việt – Trung 2017
Các đại biểu cắt băng khánh thành khai mạc hội chợ Việt – Trung 2017

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2017, kết nối thị trường Lào Cai với cả nước, thị trường trong nước với thị trường Trung Quốc.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 17, năm 2017. Có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Trung Quốc và các nước và vùng lãnh thổ thứ ba như: Hàn Quốc, Lào, Thái-lan, Cộng hòa Ghana, Đài Loan.Với quy mô 800 gian hàng, trong đó có 211 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc, đến từ các tỉnh: Vân Nam, Tứ Xuyên, Hồ Bắc và hơn 500 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam, đến từ hàng chục tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc Biệt hội chợ còn có 55 gian hàng của các quốc gia và vùng lãnh thổ thứ 3là Hàn Quốc, Ghana, Thái Lan, Lào, Đài. Các sản phẩm đặc trưng của hội chợ năm nay là các mặt hàng mặt hàng nông - lâm - hải sản, cơ khí, điện tử, đồ gỗ, đồ da, may mặc, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ… Đây là những sản phẩm hàng hóa đặc trưng của các doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài nước, bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với quy mô hơn 800 gian hàng hội chợ năm nay hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân thăm quan mua sắm
Với quy mô hơn 800 gian hàng hội chợ năm nay hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân thăm quan mua sắm

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Trung - Việt) được tổ chức thường niên, luân phiên giữa tỉnh Lào Cai và huyện Hà Khẩu (Vân Nam - Trung Quốc), nhằm thúc đẩy giao thương giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc và vùng lãnh thổ thứ ba, vì mục tiêu hợp tác, hữu nghị, cùng phát triển. Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên kết phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường…

Ông Nguyễn Trường Giang, PGĐ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết, hội chợ Việt – Trung năm 2017 sẽ tập trung quản lý chặt chẽ hàng hóa trưng bày, đẩy mạnh các mặt hàng chất lượng, có thương hiệu, thế mạnh gắn với đặc trưng của các địa phương và tỉnh Lào Cai. Đặc biêt,do năm nay Lào Cai  là tỉnh tổ chức năm du lịch quốc gia vì vậy mà hội chợ  đã sắp xếp bố trí một khu vực triển lãm các bức ảnh đẹp về con người và các đặc sản của Lào Cai nhằm quảng bá danh lam thắng cảnh và con người của Lào Cai với bạn bè  Trung Quốc và các nước thứ 3 tham gia. Khu trưng bày triển lãm này hứa hẹn sẽ thu hút được người dân và du khách tham quan.

Trong khuôn khổ Hội chợ cũng sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật như Hội đàm Hợp tác Kinh tế thương mại hai tỉnh Lào Cai – Vân Nam; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt – Trung 2017 và ký kết các hợp đồng thương mại, du lịch; Tham quan, khảo sát các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Lào Cai…

 Hội chợ diễn ra từ ngày 10/11 đến hết ngày 15/11.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Khai mạc hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO