Lào Cai: Hơn 90 trường hợp từ tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh trở về

Bích Hợp| 30/05/2021 11:06

(TN&MT) - Những ngày gần đây, khu cách ly tập trung của tỉnh Lào Cai, Trung đoàn 254 đã tiếp nhận và cách ly y tế 91 trường hợp về từ các công ty, nhà máy của tâm dịch tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Riêng trong 2 ngày vừa qua, có 8 trường hợp trở về từ Bắc Giang và 11 trường hợp trở về từ Bắc Ninh được phát hiện, đưa đến cách ly tại Trung đoàn 254. Các trường hợp này đều đã được thực hiện cách ly y tế, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp công nhân trở về từ tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh đều được cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai lấy mẫu xét nghiệm.

Đại tá Nguyễn Văn Đô, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Chỉ trong vài ngày mà có cả gần 100 trường hợp trở về từ tâm dịch, do đó chúng tôi đã tham mưu cho tỉnh Lào Cai, đối với các trường hợp công nhân trở về từ Bắc Giang, Bắc Ninh nếu đã đủ thời gian cách ly y tế sẽ cho cách ly theo dõi tại nhà; trường hợp trở về địa chỉ tại huyện nào đưa về các huyện đó để thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung ở huyện, bởi theo dự báo có khoảng hơn 4.000 công nhân người Lào Cai làm việc tại các khu công nghiệp tại Bắc Giang, Bắc Ninh, sẽ rất khó nếu chủ trương đều cách ly ở Trung đoàn 254.

Lào Cai đã thành lập nhiều chốt kiểm soát chặt người ra vào địa bàn, đặc biệt là những người trở về từ tâm dịch.

Ngành y tế và các ngành liên quan, các địa phương vẫn đang thực hiện nghiêm việc rà soát, điều tra dịch tễ của những trường hợp trở về địa bàn tỉnh Lào Cai, phát hiện sớm, kịp thời những trường hợp trở về từ vùng có dịch để áp dụng các biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Bắc Giang và Bắc Ninh đang là tâm dịch, việc những công nhân tại các khu công nghiệp thuộc các tỉnh này trở về Lào Cai sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho tỉnh Lào Cai nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Hơn 90 trường hợp từ tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO