Lào Cai: Hấp dẫn giải đua “ Vó ngựa trên mây”

Bích Hợp| 20/07/2020 16:38

(TN&MT) - Nhằm kích cầu và thu hút du khách đến với du lịch Lào Cai nói chung và Sa Pa nói riêng, trong 10 ngày từ 16-26/7 Khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) sẽ tổ chức giải đua “Vó ngựa trên mây” năm 2020.

Từ cả thế kỷ trước, đua ngựa đã trở thành lễ hội văn hóa đặc trưng nơi vùng cao Tây Bắc. Sau một thời gian dài mai một, lễ hội đua ngựa đã được phục hồi những năm qua và trở thành một lý do để du khách tìm đến Tây Bắc, khi cuộc đua ngựa Bắc Hà được tổ chức.

Và kể từ tháng 6 /2019, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) đã tổ chức giải đua hấp dẫn “ vó ngựa trên mây” sôi động và độc đáo. Du khách đến với giải đua không chỉ xem đua ngựa mà còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động bên lề do Sun World Fansipan Legend tổ chức.

Giải đua " Vó ngựa trên mây" được tổ chức 10 ngày từ 16-26/7 và hoàn toàn miễn phí.

Giải đua năm 2020 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay - số lượng nài ngựa tăng gấp đôi các năm và thêm nhiều địa phương trong vùng tham dự. Thời gian của giải đua cũng được kéo dài tới 10 ngày (16 - 26/7), với trị giá giải Nhất là 10 triệu đồng.

Đặc biệt, đây là giải đua ngựa hoàn toàn miễn phí cho du khách đến tham quan, nên đã có hàng ngàn du khách có mặt tại buổi tranh tài để cổ vũ.

Giải đua sôi động và hấp dẫn hàng nghìn du khách tới cổ vũ.

Được biết để kích cầu du lịch 6 tháng cuối năm 2020, tỉnh Lào Cai đã xây dựng các gói kích cầu du lịch, các sản phẩm du lịch mới gồm: Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Lào Cai năm 2020; lễ hội Hoa hồng và rượu vang tại Sa Pa làm điểm nhấn đặc biệt trong lễ hội mùa hè Sa Pa 2020; tổ chức các hoạt động tại dinh Hoàng A Tưởng hưởng ứng Festival bốn mùa năm 2020 tại Bắc Hà; xây dựng tuyến du lịch mới tại Bắc Hà như tuyến đi bộ, leo núi từ dinh Hoàng A Tưởng – xã Thải Giàng Phố - núi 3 mẹ con – Km5 đường đi Si Ma Cai hay tuyến đi bộ, leo núi, đi thuyền từ dinh Hoàng A Tưởng – xã Tả Van Chư – xã Thào Chư Phìn (Si Ma Cai) – xã Sín Chéng (Si Ma Cai) – xã Nàn Sín (Si Ma Cai) – sông Chảy (đi thuyền) – Bảo Nhai – Trung Đô…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Hấp dẫn giải đua “ Vó ngựa trên mây”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO