Lào Cai: Gần 900 đơn vị máu đã được hiến tặng trong chương trình “Sắc đỏ biên cương” năm 2020

Bích Hợp| 20/07/2020 15:20

(TN&MT) - Chương trình “Sắc đỏ biên cương” năm 2020 được UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức vào trung tuần tháng 7 năm 2020. Đây là Chương trình tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể, gia đình hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015 – 2020. Tại chương trình đã có gần 900 đơn vị máu được hiến tặng.

Trải qua 7 lần tổ chức, Chương trình Hành trình đỏ với thông điệp, máu từ mỗi trái tim rất cần cho mỗi người và cũng rất cần chia sẻ từ những người khỏe mạnh cho những người có hoàn cảnh không may và có nguy cơ đến tính mạng cần phải truyền máu. Năm 2020, toàn quốc có 42 tỉnh, thành phố tham gia chương trình Hành trình đỏ.

Với tỉnh Lào Cai, đây là lần thứ 2 tỉnh Lào Cai được Trung ương lựa chọn đồng hành cùng Chương trình. Năm 2019, Chương trình Hành trình đỏ lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Lào Cai đã thu hút gần 2.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia hiến máu và tiếp nhận được 1.712 đơn vị máu.

Hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên và người dân đăng ký tình nguyện hiến máu.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cấp hội chữ thập đỏ đã khắc phục khó khăn, tích cực tuyên truyền, tổ chức tiếp nhận máu vượt chỉ tiêu giao và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Đó là sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân đã nhiệt tình hỗ trợ, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang có những bước phát triển tốt, các địa phương, đơn vị, từng bước mở rộng đối tượng tham gia hiến máu. Số lượng câu lạc bộ, đội hiến máu dự bị; ngân hàng máu sống tại các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, phường, thị trấn cũng như các chỉ số về tỷ lệ người hiến máu tình nguyện, số đơn vị máu tiếp nhận ngày càng tăng.

Gần 900 đơn vị máu đã được hiến tặng trong chương trình “Sắc đỏ biên cương” năm 2020 tại Lào Cai.

Với hi vọng rằng Chương trình Hành trình đỏ sẽ trở thành một chiến dịch lớn, truyền tải thông điệp ý nghĩa, sâu sắc tới người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn và với tinh thần vì cộng đồng, sẽ có nhiều hơn nữa những giọt máu hồng được lấy ra từ những cánh tay của tinh thần tình nguyện tỉnh Lào Cai cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, các tập thể, cá nhân cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, để “mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Được biết chương trình sắc đỏ biên cương năm 2020, Viện huyết học Truyền máu Trung ương đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân của tỉnh Lào Cai có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. UBND tỉnh Lào Cai cũng khen thưởng cho 7 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2015-2020. Tại chương trình đã có trên 1.500 cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn thành phố Lào Cai đăng ký tham gia hiến máu. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 896 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra (800 đơn vị).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Gần 900 đơn vị máu đã được hiến tặng trong chương trình “Sắc đỏ biên cương” năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO