Lào Cai: Dừng các lễ hội để phòng chống virus corona

Bích Hợp| 03/02/2020 15:39

(TN&MT) - Nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, và hạn chế lây lan ở chỗ tập trung đông người . UBND tỉnh Lào Cai đã ký công văn số 334/CV tạm dừng các lễ hội trong tỉnh để tập trung phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp.

Theo đó, các xã, phường, thị trấn có biên giới tiếp giáp với phía Trung Quốc tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ , thể thao, du lịch (gọi tắt là hoạt động vui chơi, giải trí) tập trung đông người trong thời gian có dịch bệnh.

Đối với các xã, phường, thị trấn hoặc địa bàn nội bộ (không có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc) chỉ tổ chức các lễ hội, các hoạt động vui chơi, giải trí với quy mô nhỏ, mang tính nội bộ địa phương (chủ yếu tổ chức phần lễ, hạn chế tối đa hoặc không tổ chức phần hội và không mời khách ở địa phương khác tới dự).

Lễ hội Đền Thượng bị tạm dừng, nhằm phòng chống viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra.

Riêng đối với Lễ hội đền Thượng của thành phố Lào Cai khai mạc vào ngày 15 tháng Giêng Canh Tý, chỉ tổ chức phần lễ tại sân chính của đền, không tổ chức phần hội và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong khuôn viên đền Thượng như kế hoạch trước đó. Đây là lễ hội truyền thống, có tính chất lịch sử- văn hóa và quy mô lớn nhất của tỉnh Lào Cai, thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh, du khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc tham gia. Đây cũng là lần đầu tiên, Lễ hội Đền Thượng bị tạm dừng, do ảnh hưởng xấu của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra.

UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch Sa Pa, Hiệp hội du lịch đưa, đón khách bộ hành Trung Quốc (gọi tắt là Hiệp hội khách 849) và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện hỏa tốc số 05/CĐ-TTg ngày 28/01/2020 và Công điện số 389/CĐ-BVHTTDL ngày 29/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Dừng các lễ hội để phòng chống virus corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO