Lào Cai: Đưa vào hoạt động Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt

05/10/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng nay (5/10), tỉnh Lào Cai tổ chức khánh thành Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt đầu tiên trên địa bàn.

Đây là công trình được xây dựng với sự hỗ trợ vốn vay của Cộng hòa Pháp và cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam

Dự án đầu tư xây dựng công trình nhà máy xử lý rác thải là một hợp phần thuộc dự án cơ sở hạ tầng nông thôn và du lịch tỉnh Lào Cai, được xây dựng tại thôn Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai. Nhà máy có tổng kinh phí đầu tư 81,25 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay AFD là 66,3 tỷ đồng, vốn đối ứng là 14,95 tỷ đồng. Nhà máy có công suất trung bình 100 tấn/ngày, công suất tối đa là 147 tấn/ngày. Khu xử lý rác thải được quy hoạch với tổng diện tích khu đất 30 ha, trong đó, phần diện tích xây dựng các hàng mục công trình thuộc nhà máy là 4 ha, phần còn lại là bãi chôn lấp rác hiện tại và dự kiến mở rộng và vành đai cây xanh bảo vệ môi trường.

Dây truyền phân loại rác của Nhà máy xử lý rác thải Lào Cai
Dây truyền phân loại rác của Nhà máy xử lý rác thải Lào Cai

Nhà máy xử lý rác thải xây dựng để xử lý toàn bộ rác thải sinh hoạt thu gom được trong phạm vi 3 đô thị là thành phố Lào Cai, thị trấn Bát Xát, thị trấn Sa Pa, chế biến thành phân hữu cơ, phân khoáng và thu hồi các thành phần có thể tái chế được nhằm giảm tối đa lượng rác chon lấp trực tiếp, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nhà máy xử lý rác thải thành phố Lào Cai hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của tỉnh trong việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, đảm bảo vệ sinh môi trường, tận dụng nguồn rác thải để tái chế và sử dụng rác thải thành phân hữu cơ sử dụng trong nông nghiệp, tạo môi trường sinh hoạt trong lành, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp. Để công trình được vận hành và phát huy hiệu quả thiết thực.

Quốc Khánh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đưa vào hoạt động Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO