Lào Cai: Đưa thêm 8 điểm, tuyến du lịch mới dịp Lễ 30/4 và 1/5

27/04/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định số 1150/QĐ - UBND công nhận 3 điểm du lịch và 5 tuyến du lịch mới trên địa bàn huyện vùng cao Bắc Hà (tỉnh Lào...

(TN&MT) - UBND tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định số 1150/QĐ - UBND công nhận 3 điểm du lịch và 5 tuyến du lịch mới trên địa bàn huyện vùng cao Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) vào hoạt động chính thức phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước dịp 30/4 và 1/5.
 
    Ba điểm du lịch của huyện vùng cao Bắc Hà vừa được công nhận gồm: Điểm du lịch chợ phiên Bắc Hà; điểm du lịch dinh thự cổ Hoàng A Tưởng; điểm du lịch cộng đồng thôn Trung Đô (xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà). 
 
    Trong đó điểm du lịch chợ phiên Bắc Hà từ lâu là điểm đến hấp dẫn nhất của du khách khi tới thăm huyện vùng cao Bắc Hà bởi phiên chợ đã từng được báo chí nước ngoài xếp hạng nằm trong Top 10 chợ phiên nổi tiếng nhất Đông Nam Á và cũng là chợ phiên vùng cao còn giữ được nhiều nét cổ xưa nhất của vùng núi Tây Bắc.
 Du khách nước ngoài thích thú  đi bộ thăm làng bản vùng cao  Bắc Hà ( Lào Cai)
Du khách nước ngoài thích thú đi bộ thăm làng bản vùng cao Bắc Hà (Lào Cai)
   
 Điểm du lịch dinh thư cổ Hoàng  A Tưởng cũng là nơi nhiều du khách nước ngoài tìm tới thăm quan, khám phá bởi những nét độc đáo của kiến trúc cổ Á Đông pha trộn với kiến trúc cổ châu Âu của công trình dinh thự này xây dựng cách đây gần 100 năm.
 
    Năm tuyến du lịch của huyện vùng cao Bắc Hà vừa được công nhận gồm: 
1/ Lào Cai- Bắc Hà -  Lùng Phình - Tả Van Chư - Hoàng Thu Phố - Cốc Ly - Lào Cai. 2/ Lào Cai - Bắc Hà - Lùng Phình - Tả Van Chư - Bản Phố - Nậm Mòn - Cốc Ly - Lào Cai.
3/ Lào Cai -Bắc Hà - Nậm Khánh - Bản Liền - Hà Giang và ngược lại.
4/ Lào Cai - Bắc Hà - Lùng Phình -Lùng Cải - Xín Mần ( Hà Giang ) và ngược lại.
5/ Lào Cai - Bắc Hà - Bản Phố - Na Hối - Thải Giàng Phố - Lào Cai.
 
    Sau khu du lịch nổi tiếng Sa Pa, thời gian gần đây vùng cao Bắc Hà cũng đang là một trong những điểm du lịch được không ít du khách trong và ngoài nước khi tới. Được biết năm 2016, huyện vùng cao Bắc Hà đón hơn 30 vạn lượt khách du lịch, trong số đó có hơn 1/3 là khách du lịch quốc tế, mang lại nguồn thu đáng kể cho địa phương
               Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đưa thêm 8 điểm, tuyến du lịch mới dịp Lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO