Lào Cai: Đưa hơn 8.000 chậu địa lan quý phục vụ Tết

17/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Theo giới kinh doanh hoa địa lan tết nguyên đán Bính Thân 2016 ở huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), tết này các nhà vườn ở đây đã đưa ra thị trường...

 

(TN&MT) - Theo giới kinh doanh hoa địa lan tết nguyên đán Bính Thân 2016 ở huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), tết này các nhà vườn ở đây đã đưa ra thị trường khoảng hơn 8.000 chậu hoa địa lan Trần Mộng phục vụ người tiêu dùng chơi tết, tăng hơn 3.000 chậu so với năm ngoái.

Theo ông Dương Toàn Thắng, một trong những nhà vườn trồng hoa địa lan Trần Mộng có uy tín ở thị trấn Sa Pa, mặc số lượng hoa địa lan Trần Mộng đưa ra thị trường tết nguyên đán Bính Thân 2016 tăng gần 2 lần so với năm 2015 nhưng giá bán năm nay cao hơn nên nhiều người trồng và kinh doanh hoa địa lan tết ở Sa Pa rất vui. Giá bán hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa hiện nay bình quân từ 450.000 - 500.000 đồng/ nhành hoa, những chậu hoa có số nhành hoa nhiều và có nhiều nụ hoa trên một nhành sẽ có giá bán cao hơn.

Trong số 300 chậu địa lan Trần Mộng gia đình anh Dương Toàn Thắng xuất bán cho khách ngoài tỉnh đặt mua ngay từ đầu vụ đã có không ít chậu có giá bán hàng chục triệu đồng/chậu, trong số đó có một chậu hoa địa lan Trần Mộng có tới 80 nhành hoa cùng nở trong một chậu được bán cho một chủ khách sạn ở thành phố Lào Cai với giá cao nhất 60 triệu đồng.

Gia đình ông Thể Kiều ở xã San Sả Hồ (huyện Sa Pa) cùng hơn chục gia đình khác ở thị trấn Sa Pa di chuyển hàng ngàn chậu hoa địa lan từ vùng cao giá lạnh xuống vùng thấp ở xã Cốc San (huyện Bát Xát) tránh rét và thúc cho hoa nở đúng dịp tết nguyên đán Bính Thân 2016. 

Hoa địa lan Trần Mộng còn có tên gọi khác là địa lan Kiếm hồng hoàng vốn là loài hoa lan đặc hữu của vùng núi Sa Pa được nhà vườn địa phương nhân giống và trồng thành công ở thị trấn Sa Pa hơn chục năm nay. 

Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã nhân giống thành công hàng vạn cây con bằng phương pháp nhân giống vô tính để cung cấp cho người dân địa phương trồng theo phương thức sản xuất hàng hóa.

Hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa được nhiều người tiêu dùng có thu nhập cao chọn mua chơi tết hoặc làm quà tặng vì hoa đẹp, hoa nở lâu tàn và có hương thơm nhẹ nhàng nhưng rất quyến rũ.

                                          Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đưa hơn 8.000 chậu địa lan quý phục vụ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO