Lào Cai: Dông lốc làm tốc mái 135 ngôi nhà

Bích Hợp| 02/06/2021 15:59

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây vào đêm ngày 1 rạng sáng ngày 2/6, trên địa bàn một số huyện của tỉnh Lào Cai xuất hiện dông lốc cục bộ với cường độ rất mạnh, gây nhiều thiệt hại về nhà ở và hoa màu của nhân dân.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai đã có 135 ngôi nhà bị ảnh hưởng trong đó, thành phố Lào Cai 13 ngôi nhà, huyện Bảo Thắng 14 ngôi nhà, huyện Văn Bàn 108 ngôi nhà. Trong 135 ngôi nhà có 1 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, các ngôi nhà còn lại hư hỏng từ 30-70%. Ngoài ra có 1 hộ tại huyện Bảo Thắng bị hư hỏng nền nhà và 5 hộ tại Văn Bàn bị hỏng các công trình phụ trợ.

Thiệt hại về cơ sở hạ tầng, đã có 2 nhà văn hoá và 1 trường học bị ảnh hưởng, ước tính tổng thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Lào Cai dông lốc là hư hỏng 135 ngôi nhà

Hiện nay các huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai vẫn đang tiếp tục thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại.

Ngay sau khi dông lốc kết thúc và nhận được thông tin Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các huyện Bảo Thắng, Văn Bàn, TP Lào Cai chỉ đạo UBND các xã bị thiệt hại huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân bị ảnh hưởng dọn dẹp, khắc phục thiệt hại sớm ổn định chỗ ở. Riêng hộ có nhà bị sập đổ hoàn toàn tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng hiện đã bố trí ở nhờ nhà người thân và xã đang chuẩn bị giúp đỡ chuẩn bị nguyên, vật liệu dựng lại nhà.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai hiện thời tiết trên địa bàn diễn biến phức tạp, bất thường, ban ngày nắng nóng nhưng chiều tối và đêm có thể có dông, lốc, mưa lớn cục bộ kèm theo sét đánh. Vì vậy đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác trực ban, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình thời tiết để cảnh báo cho nhân dân biết, phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Dông lốc làm tốc mái 135 ngôi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO