Xã hội

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Bích Hợp 27/12/2023 - 20:45

(TN&MT) - Đó là một trong những nhiệm vụ mà ngành Tuyên giáo tỉnh Lào Cai đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra tại Lào Cai chiều ngày 27/12.

Tham dự Hội nghị có ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai, ông Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Lào Cai và Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; lãnh đạo các ngành trong khối khoa giáo, tuyên truyền và các tổ chức chính trị - xã hội...

Năm 2023, với phương châm, khẩu hiệu hành động “Kiên định, bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, chủ động, đổi mới, sáng tạo”, trong bối cảnh đan xen những thuận lợi với khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai và sự quyết tâm, nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, ngành tuyên giáo Lào Cai đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

quang-canh.jpg
Quang cảnh Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Tuyên giáo Lào Cai.

Triển khai nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị tư tưởng; tập trung tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các chương trình, 07 nhiệm vụ trọng tâm, 2 lĩnh vực đột phá, 18 Đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI.

Tích cực đổi mới nội dung công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương và các hoạt động văn hóa, văn nghệ; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lý luận chính trị, việc học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của đảng các cấp.

tuyen-giao-3.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Trong năm 2023, ngành tuyên giáo đã tổ chức 160 hội nghị với trên 150 nghìn lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng các cấp. Việc theo dõi báo chí phản ánh về Lào Cai được tiến hành hàng ngày, kịp thời cung cấp thông tin cho công tác lãnh đạo, quản lý. Hoạt động giao ban báo chí được tổ chức định kỳ hàng tháng giúp các cơ quan báo chí hoạt động đúng định hướng, mục đích và tôn chỉ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai biểu dương những kết quả ngành tuyên giáo đạt được trong năm 2023. Đồng thời, yêu cầu ngành tuyên giáo tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu xây dựng, ban hành các chủ trương, định hướng lớn về công tác tuyên giáo; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, văn kiện của Đảng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để chủ động, nâng cao chất lượng công tác dự báo tình hình, kịp thời nắm bắt, xử lý thông tin, định hướng dư luận xã hội...

tuyen-giao-4.jpg
Ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Lào Cai tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành trong khối tuyên giáo cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các mặt công tác tuyên giáo. Bám sát nhiệm vụ chính trị, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh Lào Cai, trong tình hình mới và yêu cầu nhiệm vụ cách mạng đòi hỏi công tác tuyên giáo phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiều hơn nữa. Đặc biệt, ngành tuyên giáo sẽ chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền về lĩnh vực bảo vệ môi trường, không để phát sinh các điểm nóng về môi trường trên địa bàn tỉnh.

tuyen-giao-1.jpg
Ông Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Lào Cai, phát biểu tại Hội nghị.

Đồng thời, ông Huy cũng cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện năm 2024 đó là bám sát các nghị quyết của Đảng, đề án, nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Trung ương để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ tuyên giáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

tuyen-giao-2.jpg
Nhân dịp này, hai cá nhân được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tuyên giáo".

Tham mưu sơ kết, tổng kết các nghị quyết, kết luận, quy định của Đảng và Tỉnh ủy Lào Cai. Đổi mới và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 24/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới phù hợp với đặc thù của tỉnh. Hướng dẫn các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy biên soạn, sử dụng tài liệu giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO