Lào Cai: Cử tri huyện vùng cao Bát Xát hân hoan chào đón ngày hội của non sông

Bích Hợp | 21/05/2021, 19:22

(TN&MT) - Cùng với cả nước, huyện Bát Xát (Lào Cai) đã sẵn sàng cho ngày hội lớn, các cử tri sẽ tham gia “Ngày hội non sông”, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và niềm tin của mình vào mỗi lá phiếu bầu để Nhân dân thực sự thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình, các cấp chính quyền từ huyện đến xã đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội lớn. 

Panô, áp-phích, khẩu hiệu được treo rực rỡ trên các ngả đường từ trung tâm huyện đến khắp các thôn bản vùng sâu, vùng xa. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng huyện Bát Xát đã sẵn sàng đón ngày hội lớn của toàn dân.

Cảm nhận rõ nhất không khí của cuộc bầu cử ở Bát Xát là Thị trấn Bát Xát. Tất cả các tuyến đường trung tâm huyện và các khu phố rợp màu đỏ của quốc kỳ, băng rôn, khẩu hiệu. Nằm ở vị trí quan trọng về chính trị, kinh tế của huyện, thị trấn Bát Xát luôn xác định quyết tâm cao nhất để cuộc bầu cử thành công, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thật sự là ngày hội của toàn dân. Trong bầu không khí hân hoan, những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thiện để sẵn sàng đón cử tri đi bỏ phiếu vào ngày 23/5 tới.

 

Panô, áp-phích, khẩu hiệu được treo rực rỡ trên các ngả đường từ trung tâm huyện đến khắp các thôn bản vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Bát Xát

Là một địa bàn có tính chất đặc thù biên giới, để đảm bảo quyền công dân của cử tri, xã Trịnh Tường( Bát Xát) đã có kế hoạch cụ thể chỉ đạo sát sao việc rà soát, lập và niêm yết công khai danh sách cử tri theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, có kế hoạch, phương án ở từng cấp, từng địa bàn, liên tục cập nhật, theo dõi lượng cử tri vãng lai, cử tri tạm trú, tạm vắng trên địa bàn xã tại từng khu vực bỏ phiếu để đảm bảo các cử tri được thực hiện quyền công dân trong ngày hội lớn của đất nước.

Bên cạnh đó, danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng đã được bố trí ở những địa điểm niêm yết rộng rãi, thuận tiện cho cử tri quan sát, theo dõi, nghiên cứu tiểu sử của những ứng cử viên. Những nỗ lực và cố gắng đó thể hiện trách nhiệm trọn vẹn của cấp ủy chính quyền địa phương với cử tri trên địa bàn.

Lực lượng chức năng huyện Bát Xát( Lào Cai) tuyên truyền đến người dân về quyền và nghĩa vụ bầu cử 

 Ông Vừ A Chả - Trưởng thôn Nà Lặc, xã Trịnh Tường (Bát Xát) chia sẻ“Chúng tôi đã thông báo trên loa truyền thanh và tranh thủ buổi tối trực tiếp đến các hộ gia đình ở xa các cụm loa để thông báo cho các hộ biết là ngày 23/5 là ngày đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa và đại biểu HĐND các cấp”. 

Trong sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, việc cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử thể hiện quyền và trách nhiệm của mình và mong muốn bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Háo hức, mong chờ đến ngày được cầm lá phiếu trên tay là tâm trạng chung của những cử tri lần đầu được tham gia trong ngày hội lớn của đất nước.

 Em Tráng Thị Mẩy, thôn Nà Lặc, xã Trịnh Tường( Bát Xát, Lào Cai) phấn khởi nói: “Lần đầu tiên em được cầm lá phiếu đi bầu cử cho các ứng cử viên. Em mong nếu các ứng cử viên trúng cử sẽ quan tâm đến đồng bào thôn em hơn để phát triển kinh tế”.

Cử chi huyện vùng cao Bát Xát tin tưởng ngày 23/5 sẽ là ngày hội của toàn dân

 Đã nhiều lần được tham gia đi bầu cử nhưng ông Nguyễn Xuân Thanh, 84 tuổi, thôn Phố mới 1, xã Trịnh Tường( Bát Xát, Lào Cai) hàng ngày vẫn nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên để thực hiện nghĩa vụ lớn lao với đất nước và đặt rất nhiều kỳ vọng vào những đại biểu dân cử khóa mới.“Đại biểu Quốc hội từ Trung ương, đến tỉnh, đến huyện những đồng chí thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân xây dựng đất nước phồn vinh để cho nhân dân ấm no, hạnh phúc; còn ở địa phương, cán bộ HĐND của xã làm sao thay mặt nhân dân đưa đời sống ấm no cho từng gia đình, từng người và xóa đói, giảm nghèo”.

Toàn huyện Bát Xát có 162 khu vực bỏ phiếu thuộc 113 đơn vị bầu cử, trong đó có 150 khu vực bỏ phiếu tại các nhà văn hóa thôn, 4 khu vực bỏ phiếu tại trường học, 2 khu vực bỏ phiếu tại trụ sở UBND xã và 6 khu vực bỏ phiếu tại các Đồn Biên phòng, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 345 và Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền.

Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được huyện Bát Xát triển khai theo đúng Luật định, đảm bảo dân chủ, đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Các tổ bầu cử trong toàn huyện đã hoàn thành niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở các khu vực bỏ phiếu.

Ủy ban Bầu cử huyện Bát Xát đẩy mạnh công tác kiểm tra ở các khu vực bỏ phiếu; chỉ đạo các địa phương tổng vệ sinh môi trường; treo cờ Tổ quốc tại các thôn, và các hộ gia đình đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra trang trọng, ý nghĩa. Là địa bàn biên giới, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án, kịch bản phòng, chống dịch để kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. Đồng thời xét nghiệp Covid-19 cho các thành viên tổ bầu cử.

Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn huyện Bát Xát đã xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các thành viên của các tổ bầu cử trên địa bàn

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được Đảng bộ huyện Bát Xát xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Bát Xát đang phát huy được sức mạnh tổng hợp và sự ủng hộ của Nhân dân, đảm bảo cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Đến thời điểm này, huyện Bát Xát đã sẵn sàng cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tinh thần: Dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Cử chi huyện Bát Xát tin tưởng đây thực sự  sẽ là ngày hội của toàn dân.

Bài liên quan
  • Đà Nẵng sẵn sàng cho ngày hội toàn dân
    (TN&MT) - Đến thời điểm này Đà Nẵng đã ghi nhận 147 ca mắc COVID-19. Để đảm bảo kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra thuận lợi và an toàn, TP. Đà Nẵng có hàng loạt sự đổi mới, linh động trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Bá Thước (Thanh Hóa): Nhiều điển hình sản xuất kinh doanh giỏi
Trong những năm qua, nhờ có nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế ở các huyện miền Núi, vùng sâu, vùng xa đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, chỉ trong 2 năm 2021- 2023, huyện Bá Thước có 5 tập thể và 21 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi cấp huyện, 30 cá nhân và 4 tập thể được Hội Nông dân khen thưởng.
Đừng bỏ lỡ
  • Nỗi niềm người gieo chữ trên vùng đất đỏ
    “Hôm nay em phải ở nhà coi em để bố mẹ đi hái cà phê thuê cô ạ !”. Làm giáo viên ở những vùng bản làng xa xôi của Đắk Nông, việc nghe những câu nói như vậy không phải hiếm nhưng sao chua xót...
  • Dạy tiếng dân tộc, giữ gìn văn hóa bản địa
    Việc dạy tiếng dân tộc trong trường tiểu học mang lại hiệu quả giáo dục to lớn đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy giá trị ngôn ngữ, văn hóa các dân tộc thiểu số. Nhiều tỉnh đã tích cực triển khai tại hệ thống trường phổ thông.
  • Hiến đất làm trường gieo mầm tương lai
    (TN&MT) - Thấm thía những thiệt thòi và nhọc nhằn của con em mình khi không biết chữ, nhiều hộ dân tại thôn Bản Sài, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tình nguyện hiến gần 12.000 m2 đất để xây dựng trường học. Những tấm lòng thơm thảo ấy đã đang thầm lặng gieo những “mầm xanh” cho tương lai.
  • Những bữa cơm tiếp sức cho trẻ vùng cao tới trường
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chính sách nhân văn hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là hỗ trợ bữa ăn cho các em học sinh bán trú tại các trường vùng cao của hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải để các em có điều kiện đến trường học tập.
  • Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Đổi mới chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số
    Bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai (TN&MT) cho biết, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 đã có những quy định cụ thể nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số.
  • Nhọc nhằn “cõng” chữ lên non
    (TN&MT) - Đường lên bản Sân Bay mùa này rất khó đi. Đất đá lởm chởm vì những con dốc đang được hạ độ cao và những khúc cua tay áo được nắn thẳng. Xe chúng tôi đang vượt dốc lao lên bỗng khựng lại vì phía trước mặt, một chiếc xe tải chở vật liệu rú ga khiến bột đất đỏ au tung lên mịt mù. Đó là con đường duy nhất đến ngôi trường thầy Lù Văn Thủy đã gắn bó, suốt 20 năm nhọc nhằn “cõng” con chữ lên non.
  • Chuyển biến chất lượng giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số
    (TN&MT) - Huyện Mường Nhé (Điện Biên) có 94% học sinh là người dân tộc thiểu số. Chất lượng giáo dục đang dần được nâng lên nhờ sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị địa phương, sự tận tụy của các thầy cô và nỗ lực của chính các em.
  • Bài học đồng lòng - từ khóa của thành công
    Cách trung tâm huyện 23,5km, Chiềng Khoa như khối cơ bắp cuộn lên trên cánh tay của Vân Hồ. Nơi đây, ba năm về trước, xã Chiềng Khoa được công nhận xã Nông thôn mới đầu tiên. Đi tìm “điểm sáng” Chiềng Khoa, chúng tôi được nghe rất nhiều về hai chữ “đồng lòng”.
  • Tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững: Nói để đồng bào dễ hiểu, dễ làm, dễ nhân rộng
    (TN&MT) - Chiều 3/11, tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Báo TN&MT phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Sơn La và UBND huyện Vân Hồ tổ chức Tọa đàm tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững vùng Đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại Vân Hồ, Sơn La với chủ đề: “Nói thế nào để đồng bào dễ hiểu, dễ làm, dễ nhân rộng”.
  • Đánh thức tiềm năng Vân Hồ: Ngày mới trên xứ sở sương mù
    (TN&MT) - Hai chúng tôi - người từ thành phố Sơn La xuống, người từ Hà Nội lên, hẹn gặp nhau ở Vân Hồ. Vân Hồ hôm nay trở gió, mây tụ về dày hơn trên đỉnh Pha Luông. Người lái xe bản địa chợt xa xăm: “Cũng vẫn là mây ấy mà nay, trông mây lòng không còn buồn nữa, Vân Hồ đã khoác lên mình màu mây mới”.
  • Nghề làm hương cổ truyền ở Phia Thắp
    (TN&MT) - Thôn Phia Thắp của xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, Cao Bằng nép dưới chân núi Phà Hùng (núi lớn) và được bao quanh bởi những cánh đồng ngô, chuối.
  • [Infographic] - Chương trình bố trí dân cư các vùng khó khăn
    (TN&MT) - Từ năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định triển khai Chương trình bố trí dân cư tại các vùng: Thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng (Theo Quyết định số 590/QĐ-TTg). Chương trình nhằm ổn định và nâng cao đời sống của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, di cư tự do; giải quyết việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ người dân tiếp cận bình đẳng các dịch vụ xã hội cơ bản, góp phần giảm nghèo, bảo vệ môi trường và củng cố quốc phòng, an ninh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO