Lào Cai: Chung tay vì người nghèo không bỏ ai ở lại phía sau

Bích Hợp| 08/12/2022 16:14

(TN&MT) - Chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Quý Mão năm 2023 được tỉnh Lào Cai phát động từ ngày 1/11/2022 đến ngày 31/12/2022. Tính đến thời điểm này, Chương trình đã nhận hơn 1,2 tỷ đồng ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức Chương trình, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Lào Cai kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng, ủng hộ và đóng góp kinh phí để ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão”. Tính đến thời điểm này, “ Tết vì người nghèo” đã nhận hơn 1,2 tỷ đồng ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Lào Cai.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết, hiện toàn tỉnh Lào Cai có hơn 44.300 hộ nghèo, chiếm 25,19% tổng số hộ trên địa bàn. Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ; nhằm tạo nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui xuân, đón tết vui vẻ, đầm ấm với phương châm “Không để một người dân nào không có Tết”, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để Chương trình thu được kết quả tốt, góp phần chăm lo cho người nghèo vui xuân, đón tết đầm ấm, an vui.

tet-ngheo.jpg
Tỉnh Lào Cai đã nhận hơn 1,2 tỷ đồng ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh  cho “ Tết vì người nghèo” năm 2023.

Được biết, dịp Tết âm lịch Quý Mão 2023 tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” trong 2 ngày (7 - 8/1/2023) tại Nhà văn hóa Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Lào Cai nhằm góp phần triển khai sâu rộng mô hình, hoạt động ý nghĩa, hiệu quả của tổ chức công đoàn Lào Cai. Từ đó, nâng cao nhận thức và tạo sự gắn kết mối liên hệ giữa tổ chức công đoàn, doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quan tâm, chăm lo đối với đoàn viên, người lao động với phương châm: "Tất cả đoàn viên công đoàn và người lao động đều có tết". Qua chương trình cũng đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh tới đông đảo người lao động.

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” sẽ có nhiều nội dung, hoạt động gồm: “Chợ Tết Công đoàn” với các gian hàng cung cấp, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu có mức giá ưu đãi, bảo đảm chất lượng và30 - 35 gian hàng “0 đồng". Đồng thời có chương trình tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn pháp luật, giới thiệu việc làm, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí…Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” là sự kiện ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Chung tay vì người nghèo không bỏ ai ở lại phía sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO