Lào Cai: Chợ đêm Bắc Hà hấp dẫn du khách qua nét văn hoá đặc sắc vùng cao

Bích Hợp| 10/04/2022 14:11

Tối ngày 9/4, UBND huyện Bắc Hà đã tổ chức khai trương khôi phục Chợ đêm du lịch Bắc Hà, một nét văn hoá đặc sắc tại địa phương sau thời gian dài tạm nghỉ do đại dịch Covid-19.

Chợ đêm du lịch Bắc Hà là một hoạt động đặc sắc thể hiện nét văn hoá đặc trưng của người dân bản địa. Đến với Chợ đêm Bắc Hà du khách sẽ được thưởng thức các sản phẩm ẩm thực truyền thống của người Tày, Nùng, H’Mông, Dao, Phù Lá. Được ngắm nhìn và mua sắm các sản phẩm truyền thống của người dân tộc địa phương như thổ cẩm, váy, áo, …. Đặc biệt đến với Chợ đêm Bắc Hà du khách còn được chiêm ngưỡng Chảo thắng cố kỷ lục Guinness Việt Nam.

img_0122.jpg
Tối ngày 9/4, Bắc Hà tổ chức khai trương khôi phục Chợ đêm du lịch Bắc Hà, một nét văn hoá đặc sắc tại địa phương sau thời gian dài tạm nghỉ do đại dịch Covid-19. 

Ông Hoàng Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà cho biết, hoạt động Chợ Đêm Bắc Hà đã được tổ chức từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 Chợ đêm Bắc Hà đã tạm dừng hoạt động. Nay chúng tôi cho khôi phục trở lại với hy vọng sẽ là điểm đến giao lưu văn hóa đặc sắc của người dân cũng như du khách khi đến với du lịch Bắc Hà. UBND huyện Bắc Hà tiếp tục duy trì Chợ đêm vào tối thứ 7 hàng tuần để phục vụ nhân dân và du khách đến tham quan nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn, tạo điểm đến cho du khách tham quan và từng bước góp phần thúc đẩy phát triển du lịch huyện Bắc Hà.

img_0087.jpg
img_0078.jpg
Chợ đêm du lịch Bắc Hà hấp dẫn du khách  với các sản phẩm ẩm thực truyền thống của người Tày, Nùng, H’Mông, Dao, Phù Lá...

Trước đó, sáng ngày 9/4 huyện Bắc Hà tổ chức khai mạc Lễ hội tình yêu và hoa hồng, tại khu vực dinh cổ Hoàng A Tưởng, với Cổng chào “Giấc mơ hoa hồng”, không gian vườn hoa tình yêu, không gian trải nghiệm “Con đường tình yêu”, không gian trải nghiệm “Lâu đài hoa hồng” và chương trình văn nghệ “Sắc màu người vùng cao” với các tiết mục ca múa nhạc độc đáo như hát Then, múa xòe, sáo Mông…để thu hút du khách đến với du lịch Bắc Hà.

img_0070.jpg
Chảo thắng cố kỷ lục Guinness Việt Nam được  trưng bày tại Chợ đêm du lịch Bắc Hà
img_0035.jpg
img_0018.jpg
img_0039.jpg
img_9992.jpg
Sáng ngày 9/4 huyện Bắc Hà  cũng tổ chức khai mạc Lễ hội  tình yêu và hoa hồng, tại khu vực dinh cổ Hoàng A Tưởng hấp dẫn du khách đến thăm quan, chụp ảnh

Dự kiến trong 3 ngày từ ngày 8-10/4 Bắc Hà sẽ đón khoảng 10 nghìn lượt du khách đến thăm quan và trải nghiệm tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Chợ đêm Bắc Hà hấp dẫn du khách qua nét văn hoá đặc sắc vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO