Lào Cai: Chấp hành nghiêm luật giao thông khi vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng

Bích Hợp| 23/02/2023 14:40

(TN&MT) - Sáng 23/2, Công an tỉnh Lào Cai, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức Hội nghị ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với các doanh nghiệp khai thác vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng và vận tải hàng hoá trên địa bàn.

Dự ký Lễ ký cam kết có 52 đại biểu thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy; các doanh nghiệp khai thác, sản xuất mỏ vật liệu, khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đại diện cho 423 doanh nghiệp, 13 hợp tác xã, 2.836 hộ kinh doanh trong toàn tỉnh, với tổng số 6.178 xe, trong đó có 1.128 phương tiện vận tải khách và 5.050 phương tiện vận tải hàng hóa.

cam-ket.jpg
Đại diện các doanh nghiệp khai thác vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng và vận tải hàng hoá trên địa bàn tỉnh Lào Cai ký cám kết chấp hành nghiêm an toàn giao thông.

Trong năm 2022, các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp nhằm kiểm soát tải trọng phương tiện tại nguồn và trên các tuyến đường. Thành lập các tổ cân kiểm tra tải trọng lưu động, xử lý phương tiện vi phạm về tải trọng, khổ giới hạn... Nhờ đó, tình trạng phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ, quá số người quy định… đã giảm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp, đơn vị vận tải chưa chấp hành tốt các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Theo báo cáo, năm 2022 đã phát hiện và xử lý 555 trường hợp vi phạm quy định về tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng, chở quá kích thước thùng xe; tước giấy phép lái xe 215 trường hợp, tạm giữ 16 phương tiện, xử phạt trên 5 tỷ đồng. Thực hiện cưỡng chế tháo, cắt thành thùng xe đối với 114 phương tiện vi phạm.

cam-ket-3.jpg
Các xe tham gia giao thông vi phạm về trọng tải khiến nhiều con đường của tỉnh Lào Cai xuống cấp 

Năm 2023, với tinh thần “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”, các cơ quan quản lý Nhà nước, lực lượng chức năng và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các Nhà máy, xí nghiệp, các đơn vị sản xuất, khai thác mỏ, khoáng sản, các đơn vị bốc xếp hàng hóa… cùng chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Được biết nội của biên bản ký cam kết là: nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, như: Các đơn vị khai thác mỏ, khoáng sản, các đơn vị bốc xếp hàng hóa không chở hàng, xếp hàng lên phương tiện quá khổ, quá tải trọng cho phép.

Tuân thủ các quy định được ghi trong giấy phép lưu hành phương tiện; không chở quá số người quy định, không đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; điều khiển phương tiện chạy đúng tốc độ quy định, đi đúng làn đường, phần đường; không vượt xe ở những nơi cấm vượt, đoạn đường cong cua, nguy hiểm, che khuất tầm nhìn; không sử dụng rượu, bia, ma túy và chất kích thích khác mà pháp luật cấm khi vận tải hành khách; không chở hành lý, hàng hóa vượt quá kích thước bao ngoài của xe ô tô khách; chạy đúng tuyến, lịch trình, hành trình vận tải quy định; không giao xe cho người không có giấy phép lái xe ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Chấp hành nghiêm luật giao thông khi vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO