Lào Cai: Cải tạo chỉnh trang đô thị tại 40 tuyến đường chính

31/10/2018 18:10

(TN&MT) - Ngày 31/10, UBND thành phố Lào Cai tổ chức họp báo triển khai kế hoạch thực hiện cải tạo chỉnh trang đô thị và phát triển hệ thống cây xanh trên địa bàn thành phố để xứng đáng là thành phố sáng – xanh – sạch – đẹp.

tp 1
Quang cảnh buổi họp báo.

Ông Tô Ngọc Liễn, Phó chủ tịch UBND TP Lào Cai cho biết: Tại hội nghị hiệp hội các đô thị Việt Nam, TP Lào Cai đã vinh dự trở thành thành phố Sáng - Xanh - Sach - Đẹp.  Đây là lần thứ 4 TP Lào Cai nhận danh hiệu này, do vậy để xứng đáng với danh hiệu này đồng thời đưa thành phố Lào Cai trở thành đô thị loại I vào năm 2020, TP Lào Cai triển khai thực hiện đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị và chỉnh trang đô thị, vỉa hè cây xanh trên địa bàn.

Theo đó, về vi phạm an toàn giao thông, từ ngày 1/11-20/11,  UBND TP Lào Cai sẽ áp dụng tiến hành kiểm tra và dán giấy các phương tiện giao thông đỗ sai quy định. Từ ngày 21/11/2018 trở đi lực lượng chức năng thành phố sẽ tổ chức kiểm tra xử lý vi phạm an toàn giao thông tĩnh, đồng thời thực hiện biện pháp mạnh là khóa bánh xe đối với các phương tiên giao thông đậu, đỗ sai quy định, dán giấy thông báo đã khóa bánh xe để các phương tiện vi phạm biết và liên hệ với cơ quan chức năng xử lý hành chính. Nếu trong thời gian 3h đồng hồ mà chủ phương tiện không liên lạc thì phương tiện vi phạm giao thông sẽ được đưa về bãi chờ xử lý.

Từ nay đến năm 2020, Tp Lào Cai sẽ thực hiện giải phóng một số mặt bằng để làm điểm đỗ đậu xa cho người dân và du khách đến với thành phố Lào Cai với mục tiêu không còn tình trạng đỗ đậu xe gây ảnh hưởng tới các phương tiên lưu thông và làm mất mỹ quan đường phố.

TP Lào Cai hướng tới mục tiêu trở thành thành phố đô thị Loại I vào năm 2020
TP Lào Cai hướng tới mục tiêu trở thành thành phố đô thị Loại I vào năm 2020 

Về chỉnh trang đô thị, thành phố Lào Cai sẽ chỉnh trang 40 tuyến đường chính bằng việc cải tạo hành lang vỉa hè, các khu vực xuống cấp sẽ huy động xã hội hóa để lát lại bằng đá. Với quyết tâm xóa toàn bộ các biển hai chân quảng cáo làm mất mỹ quan đường phố. Xử lý di chuyển các chợ tạm, bằng việc huy động các lực lượng xã phường phối hợp với ban quản lý các chợ cùng tuyên truyền cho người dân không lấn chiếm vỉa hè lòng đường buôn bán, đồng thời sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Về cây xanh, TP Lào Cai sẽ triển khai quy hoạch tổng thể phát triển cây xanh trong 40 tuyến phố bằng việc thay thế đồng loạt các cây xanh, chặt và loại bỏ các cây không phù hợp là cây xanh đô thị và thay thế bằng các cây xanh phù hợp với quy mô kích thước theo đúng quy hoạch như, phải có đường kính từ 10 - 12cm và phải cao trên 1m. Đặc biệt 100% cây xanh đô thị mà TP Lào Cai trồng trong đợt chỉnh trang đô thị lần này đều được xã hội hóa bằng việc người dân bỏ tiền mua cây, chi phí trồng và chằm sóc cây xanh sẽ do nhà nước thực hiện. Đây là điểm mới mà chưa có một thành phố nào trong cả nước làm được điều này.

Với việc triển khai thực hiện đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị và chỉnh trang đô thị, vỉa hè cây xanh trên địa bàn, thành phố Lào Cai mong muốn sẽ đạt được mục tiêu trở thành thành phố đô thị loại I vào năm 2020 và xứng đáng với thành phố được Hiệp hội đô thị Việt Nam công nhận là thành phố Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp.                                                                   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Cải tạo chỉnh trang đô thị tại 40 tuyến đường chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO