Lào Cai: Các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn

Bích Hợp| 06/08/2020 13:20

(TN&MT) -Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh covid-19, để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã yêu cầu các trường học, điểm thi phun thuốc khử trùng và triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 5 - 6/8, các trường học nơi đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương phối hợp với trung tâm y tế địa phương tiến hành phun thuốc diệt trùng, khử khuẩn đối với các phòng thi và toàn bộ khuôn viên xung quanh trường. Cùng với đó, các điểm thi tiến hành vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, chuẩn bị sẵn sàng máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, xà phòng, khu vực rửa tay cho cán bộ làm thi và thí sinh.

Ngày 5/8/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có văn bản chỉ đạo các trường học phối hợp với cơ quan chuyên môn rà soát, phân loại thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có) lập danh sách gửi về Sở. Các thí sinh thuộc F1,F2 này không dự thi kỳ ty chung cùng với kết hoạch dự thi là từ ngày 8- 10.8/2020 mà sẽ dự thi đợt sau theo kế hoạch cùng các địa phương có thí sinh cách ly.

Các điểm thi phải bố trí phòng thi dự phòng, trường hợp đang thi mà phát hiện có biểu hiện sốt, ho nghi nhiễm covid-19 sẽ được chuyển sang phòng thi dự phòng. Các điểm thi không tổ chức khai mạc kỳ thi và cần bố trí cán bộ phối hợp với nhân viên y tế đo thân nhiệt tất cả thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi và thí sinh trước khi vào khu vực tổ chức kỳ thi; yêu cầu thí sinh khai báo y tế trong buổi làm thủ tục thi ngày 8/8/2020; cán bộ làm thi, thí sinh chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển đến điểm thi; tự chuẩn bị cốc uống nước riêng; đảm bảo giãn cách, tránh tụ tập đông người...

Các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại lào Cai đều được phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn.

Ngoài ra, tại các điểm thi cần tuyên truyền, hướng dẫn người nhà thí sinh khi đưa đón thí sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người quanh khu vực thi. Trường hợp điểm thi tổ chức ăn trưa cho cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi phải sử dụng hình thức suất ăn cá nhân đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh.

Cũng theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, tính đến hết ngày 6/8/2020, toàn bộ học sinh đăng ký dự thi đều đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 từ ngày 8 -10/8/2020; chưa phát hiện học sinh lớp 12 nào thuộc đối tượng F1, F2 phải dự thi vào đợt sau.

Được biết để kỳ thi diễn ra suôn sẻ ngoài việc bảo đảm tốt phòng thi và điều kiện thi cho các thí sinh, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cũng đã hỗ trợ cho trên 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, có hạnh kiểm tốt và đạt học lực từ khá trở lên, là học sinh mồ côi (mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ), hoặc là học sinh con hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ 300.000 đồng để có kinh phí tham gia kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO