Lào Cai: Cá chết bất thường, chưa rõ nguyên nhân

18/03/2017 00:00

(TN&MT) - Hiện tượng cá nuôi tự nhiên trong các ao của các hộ dân tại xã Xuân Giao, Bảo Thắng (Lào Cai) đồng loạt chết không rõ lý do. Sự việc bất thường này đã...

(TN&MT) - Hiện tượng cá nuôi tự nhiên trong các ao của các hộ dân tại xã Xuân Giao, Bảo Thắng (Lào Cai) đồng loạt chết không rõ lý do. Sự việc bất thường này đã được chính quyền địa phương lấy mẫu phân tích.

Người dân đang thu gom cá chết trong ao của nhà mình
Người dân đang thu gom cá chết trong ao của nhà mình

Trước đó, khoảng 17 giờ, ngày 16/3, gia đình ông Vũ Văn Bé, thôn Tân Lợi, xã Xuân Giao (Bảo Thắng) phát hiện cá trong ao nuôi nhà mình không biết nguyên nhân vì sao mà chết nổi trắng cả ao. Ông Bé cho biết: Cách đây vài ngày gia đình ông có dẫn nước từ con mương gần nhà vào ao nuôi cá của mình.

Không chỉ ao nuôi cá của gia đình ông Bé mà 8 hộ khác trong thôn Tân Lợi cũng xuất hiện tình trạng cá chết không rõ nguyên nhân. Đến sáng ngày 17/3, hiện tượng cá chết vẫn xảy ra lác đác tại ao của các hộ dân thôn Tân Lợi. Theo các hộ dân nuôi cá, nguồn nước chính lấy vào ao là từ tuyến mương dẫn trực tiếp từ khu vực suối Cù, suối Chát.

Lực lượng chức năng xã Xuân Giao cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về tình trạng cá chết bất thường không rõ nguyên nhân chính quyền xã đã xuống thăm, nắm bắt tình hình, kiểm tra, lập biên bản, đồng thời báo cơ quan chức năng của huyện và tỉnh đến lấy mẫu nước; mẫu cá chết để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Hiện tai người dân đã vớt toàn bộ số cá lên bờ, lực lượng chức năng xã Xuân Giao cũng khuyến cáo người dân không sử dụng số cá chết để làm thức ăn cho người và động vật đề phòng cá chết do nhiễm độc.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Cá chết bất thường, chưa rõ nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO