Lào Cai: Ban hành Giải thưởng VHNT và Giải thưởng Báo chí

23/09/2016 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong vừa ký quyết định quy chế Giải thưởng Văn học nghệ thuật và Giải thưởng báo chí tỉnh Lào Cai tặng thưởng...

 

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong vừa ký quyết định quy chế Giải thưởng Văn học nghệ thuật và Giải thưởng báo chí tỉnh Lào Cai tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hàng năm và 5 năm một lần đối với Giải thưởng Văn học - nghệ thuật mang tên Phan Si Păng.

Giải thưởng Văn học – Nghệ thuật tỉnh Lào Cai hàng năm chỉ xét tặng cho các tác giả có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lào Cai và các tác phẩm đã được công bố, xuất bản dưới mọi hình thức theo đúng quy định của Luật Xuất bản và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. 

Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Phan Xi Păng xét tặng 5 năm một lần là giải thưởng cao nhất của UBND tỉnh Lào Cai dành cho các tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài có tác phẩm Văn học - Nghệ thuật xuất sắc sáng tác về tỉnh Lào Cai.

 Giải thưởng Báo chí tỉnh Lào Cai xét tặng cho tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí xuất sắc về tỉnh Lào Cai đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh Lào Cai hoặc của Trung ương hàng năm.

Giải thưởng Văn học – Nghệ thuật tỉnh  Lào Cai hàng năm sẽ được xét tặng và công bố vào dịp tháng 3 năm sau nhân Hội nghị tổng kết công tác  Văn học Nghệ thuật hàng năm của Hội Văn học nghệ thuât tỉnh Lào Cai.

 Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Phan Xi Păng được xét và công bố  5 năm 1 lần vào dịp tháng 11 năm diễn ra Đại hội thường kỳ Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai.

Giải thưởng Báo chí tỉnh Lào Cai được xét tặng và công bố mỗi năm 1 lần vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) năm sau.

Quy định cũng nêu rõ việc xét tặng được thực hiện trên cơ sở tự nguyện; đảm khách quan, công bằng, chính xác và công khai. Mỗi tác giả được gửi tác phẩm dự giải ở nhiều loại hình nhưng chỉ được trao 1 giải cao nhất trong số tác phẩm đoạt giải.

Các tác phẩm văn học – nghệ thuật đă được các bộ, ngành, các hội chuyên ngành Trung ương hoặc các tỉnh, thành phố trao giải thưởng, các tác phẩm đã được nhận "Giải thưởng Hồ Chí Minh", "Giải thưởng Nhà nước" về văn học, nghệ thuật; các tác phẩm nghệ thuật mang yếu tố nước ngoài rõ nét (tác phẩm, công trình sáng tác bằng tiếng nước ngoài, tác phẩm múa và ca khúc bằng nhạc nước ngoài; tranh, ảnh, kiến trúc miêu tả khung cảnh, thiết kế văn hoá nước ngoài); tác phẩm, công trình có quyết định đình bản hoặc thu hồi của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tác phẩm, công trình của tác giả đang trong thời kỳ bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc tác giả bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên; tác phẩm, công trình do cá nhân tác giả tự in ấn, không đủ thủ tục cấp phép xuất bản và không được phép phát hành rộng rãi; tác phẩm, công trình đang xảy ra tranh chấp về bản quyền tác giả.

Tác phẩm báo chí đã được trao giải tại các cuộc thi chuyên đề của tỉnh, của khu vực và của Trung ương cũng sẽ không được xét tặng Giải thưởng báo chí tỉnh Lào Cai hàng năm.

                                    Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Ban hành Giải thưởng VHNT và Giải thưởng Báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO